Liverpool – Everton 2-0: Robertson và Origi ghi dấu ấn trận derby Merseyside

Trận derby căng thẳng và gai góc chỉ biến đổi khi Jurgen Klopp thay 2 cầu thủ tấn công sau 1 giờ giao đấu. Andy Robertson và Diviock Origi đã ghi tên trên bảng tỷ số nhưng hậu vệ người Scotland mới là người hùng thực sự trong tấn công lẫn phòng thủ.
Andy Robertson ăn mừng bàn thắng
Andy Robertson ăn mừng bàn thắng

Sau 45 phút đầu, trận derby Merseyside đã cho thấy tính gai góc và thù địch của nó khi căng thẳng nổ ra thường xuyên khiến mỗi đội phải nhận 3 thẻ vàng. Tình huống nguy hiểm rất hạn chế nên mỗi bên chỉ tung ra vỏn vẹn 3 cú sút mà không có cú sút nào trúng đích.

Everton bước ra sân Anfield trong vị thế của đội đèn đỏ, bởi vài giờ trước đó Burnley đã qua mặt họ khi thắng Wolves trên sân nhà. Tình thế đó cho thấy thầy trò Frank Lampard vào cuộc với quyết tâm giành điểm như thế nào ở Anfield. Như thường lệ, Liverpool lấn lướt và họ thậm chí kiểm soát bóng đến 86% trong hiệp đầu, nhưng mãi đến phút 21 họ mới có cú sút đầu tiên và thực sự bế tắc trước cầu môn đối thủ.

Everton chỉ tập trung vào phản công và Anthony Gordon đã lãnh thẻ vàng vì té vờ trong khu cấm Liverpool. Cuối hiệp, căng thẳng nổ ra khi các cầu thủ lao vào nhau sau những pha va chạm.

Liverpool – Everton 2-0: Robertson và Origi ghi dấu ấn trận derby Merseyside ảnh 1 Hết sức căng thẳng và nhiều va chạm
Cựu danh thủ Liverpool Harry Kewell bình luận: "Everton đang chơi một trò chơi chiến thuật, lùi sau quả bóng và cố gắng ‘xù lông’ - Liverpool đang rơi vào cái bẫy đó. Liverpool phải di chuyển bóng nhanh hơn rất nhiều - chúng tôi không thấy gì từ các tiền vệ cánh, không Thiago, và không có sản phẩm cuối cùng. Liverpool cần sự kiên nhẫn nhưng chúng tôi cần chứng kiến sự hưng phấn, ai đó thay người và có thể Diaz trong hiệp 2 có thể mang lại điều đó".

Đúng như cựu danh thủ người Australia bình luận, thế trận chỉ thay đổi khi Jurgen Klopp thay đổi hàng công phút 60, ông rút Sadio Mane và Naby Keita ra để thay bằng Luis Diaz, Divock Origi. Nguồn năng lượng của Luis Diaz và Origi đã giúp Liverpool gia tăng áp lực lên khung thành Everton.

Phút 62, Salah ‘thảy’ bóng xuống mạn sườn cho Origi. Tiền đạo cao to này nhận bóng sát biên ngang nhưng không tạt ngang mặt thành mà… làm tường, anh nhả bóng lại cho Salah băng vào bấm bóng về phía cột xa, nơi Robertson ung dung đánh đầu từ 5 thước, mở tỷ số.

Liverpool – Everton 2-0: Robertson và Origi ghi dấu ấn trận derby Merseyside ảnh 2 Andy Robertson (26)  ung dung đánh đầu ghi bàn

Bàn thua buộc Everton phải dẩy cao đội hình tấn công và Liverpool kết liễu cuộc chiến ở phút 84: Henderson bấm bóng về phía cột xa, nơi Luis Diaz tung người vô lê, bóng bật đất văng ngang mặt thành và Origi xuất hiện đúng chỗ để đánh đầu tung lưới.

Liverpool – Everton 2-0: Robertson và Origi ghi dấu ấn trận derby Merseyside ảnh 3 Divock Origi bật cao đánh đầu ghi bàn
Liverpool – Everton 2-0: Robertson và Origi ghi dấu ấn trận derby Merseyside ảnh 4
Chiến thắng nhọc nhằn giúp Liverpool có 79 điểm, bám sát Manchester City với 1 điểm cách biệt. Everton thì chìm trong nhóm đèn đỏ với 29 điểm, kém 2 điểm so với vị trí an toàn của Burnley.
Sau trận đấu, Andy Robertson nói: "Chúng tôi phải đào sâu. Hiệp một, Liverpool không có được nhịp điệu như mong muốn, chơi bế tắc, Nhưng hiệp 2, chúng tôi đã ra sân chơi theo lối chơi của riêng mình và bàn thắng đầu tiên luôn mang tính quyết định. Diaz đã rất đặc biệt kể từ khi anh ấy vào sân và thành tích của Divock trước Everton là đặc biệt - khi họ vào sân, tâm trạng đã thay đổi và tôi nghĩ mọi người đều mong anh ấy sẽ ghi bàn".

Tin cùng chuyên mục