Liverpool đơn giản là không thể ngăn nổi

Hậu vệ Alexander Alexander-Arnold tin rằng Liverpool vừa mang đến màn trình diễn tốt nhất của họ trong mùa giải này, khi vùi dập đội nhì bảng Leicester City 4-0 để qua đó nới rộng cách biệt ở ngôi đầu lên 13 điểm.

Liverpool đang tiến đi mà không lộ ra bất kỳ điểm yếu nào. Ảnh: Getty Images
Liverpool đang tiến đi mà không lộ ra bất kỳ điểm yếu nào. Ảnh: Getty Images

Alexander-Arnold chính là người hùng của trận đấu này, anh kiến tạo để Roberto Firmino ghi cú đúp và bản thân là người ấn định chiến thắng - bàn còn lại do James Milner sút thắng một quả phạt đền. Với chiến thắng này, Liverpool cũng lần đầu tiên trong lịch sử tạo được mạch 5 chiến thắng trong ngày Boxing Day, bàn thắng thứ 2 của Firmino cũng đánh dấu cột mốc 500 bàn dưới quyền HLV Jurgen Klopp trên mọi đấu trường…Và tất nhiên, quan trọng nhất vẫn là cách biệt 13 điểm mà Liverpool tạo ra với Leicester, dù trong tay vẫn còn một trận chưa đấu.

Bất chấp phải quay cuồng bởi lịch trình thi đấu khó khăn, Liverpool chỉ nối lại Premier League vài ngày sau khi nâng cao FIFA Club World Cup tại Qatar, nhưng vẫn ghi chiến thắng sân khách lớn nhất mùa giải. Leicester là một hiện tượng lớn mùa này, nhưng đội nhì bảng lần thứ 2 trong mùa giải thấy mình bất lực khi không thể tung ra bất kỳ pha dứt điểm nào suốt hiệp đầu - và cả 2 lần đều trước cùng đối thủ là Liverpool. Thông số đó đã nói rõ chất lượng mà Liverpool đang trình diễn để thu về chiến thắng thứ 17 trong mạch bất bại 18 trận đã đấu ở mùa giải này.

“Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá thực sự tốt”, Alexander-Arnold nói với Amazon Prime. “Sau tất cả những gì chúng tôi đã trải qua, một hành trình căng thẳng thật sự, thì đây xứng đáng được xem là màn trình diễn tốt nhất của chúng tôi cho đến lúc này của mùa giải. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu, không cho họ nhiều cơ hội rõ ràng. Thắng 4 bàn và không để thủng lưới ở một sân đấu như thế này là điều rất đáng tự hào!”.

Liverpool đơn giản là không thể ngăn nổi ảnh 1 Thầy trò HLV Jurgen Klopp đang tiến rất gần đến ngôi vô địch. Ảnh: Getty Images

Mặc dù Man.City có thể kéo giảm khoảng cách xuống còn 11 điểm, nếu họ thắng tại Wolves trong đêm nay để vượt qua Leicester chiếm ngôi nhì bảng. Tuy nhiên, sẽ không còn nhiều người mang tâm lý e ngại về màn sụp đổ của Liverpool trong hành trình chinh phục chức vô địch Anh đầu tiên sau 30 năm và là thứ 19 trong lịch sử. Alexander-Arnold đánh giá thêm: “Chúng tôi không thực sự nghĩ rằng có thể tạo ra cách biệt 13 điểm. Chúng tôi rất vui khi được ở vị trí này. Tất nhiên, chúng tôi nhận thức rõ thách thức vẫn còn, cần tiếp tục và đẩy lợi thế đó lớn đến mức có thể”.

Cơ hội gia tăng cách biệt trở nên rõ ràng khi Liverpool sẽ chơi trên sân nhà Anfield trong 2 trận kế tiếp, chào đón Wolves vào ngày 29-12 và Sheffield United ngày 2-1-2020.

Tin cùng chuyên mục