Champions League

Liverpool đè bẹp Maribor, Sevilla vươn lên nhì bảng

Liverpool chiếm ngôi đầu bảng E nhờ giành 6 điểm và ghi 10 bàn vào lưới đội bóng dưới cơ Maribor, nhưng Sevilla đã thắng lại Spartak Moscow 2-1 để giành lại ngôi nhì bảng.
Mohamed Salah (trái, Liverpool) ghi bàn vào lưới Maribor. Ảnh: Getting Images.
Mohamed Salah (trái, Liverpool) ghi bàn vào lưới Maribor. Ảnh: Getting Images.

Liverpool – Maribor 3-0, kiên nhẫn tất thành công

Liverpool lẽ ra không mất nhiều công sức nếu các chân sút của họ tận dụng tốt cơ hội trong hiệp đầu. Toàn trận, Lữ đoàn đỏ tung ra 20 cú sút với 9 quả trúng đích, kiểm soát bóng đến 73% và được hưởng đến 17 quả phạt góc, nhưng họ chỉ phá vỡ được thế bế tắc trong hiệp 2.

HLV Jurgen Klopp thực hiện 4 thay đổi so với trận cuối tuần thắng Huddersfield khi đưa Loris Karius, Trent Alexander-Arnold, Emre Can và Alex Oxlade-Chamberlain vào trận. Riêng Oxlade-Chamberlain lần đầu được đá chính ở Anfield.  Chấn thương của Gini Wijnaldum ở phút 15 buộc Jordan Henderson phải vào thay thế, đẩy Emre Can lên vị trí cao hơn và anh bỏ lỡ cơ hội quý giá khi đánh đầu trượt từ 6 mét.

Maribor chơi lùi sâu và nhường quyền kiểm soát bóng cho đội chủ nhà nhưng họ chẳng có mấy cơ hội phản công. Mãi đến đầu hiệp 2, sau khi Mohamad Salah ghi bàn bằng cú đá nối đường chuyền từ Alexander-Arnold phút 49, giúp mọi thứ trở nên dễ dàng cho chủ nhà. James Milner sút hỏng quả 11m phút 52, nhưng 12 phút sau đó anh đã đoái công chuộc tội khi chuyền bóng cho Emre Can ghi bàn. Cuối trận, Daniele Sturride ấn định tỷ số sau đường chuyền của Hector Moreno. Emre Can bày tỏ: “Tôi nghĩ lả trận thắng này không dễ chút nào, nhưng sau bàn thắng đầu hiệp 2, chúng tôi tìm thấy nhiều khoảng trống và rõ ràng là sự kiên nhẫn đã được đền đáp. HLV nhấn mạnh là phần lớn cơ hội chúng tôi tạo dựng được trong hiệp đầu đều đến từ những quả tạt, nên đội có gắng duy trì lối chơi khoét ở 2 cánh và chiến thắng đã đến”.

Liverpool đè bẹp Maribor, Sevilla vươn lên nhì bảng ảnh 1 Tiền đạo Nolito (phải, Sevilla) tranh bóng với Andrei Eschenkovies (Spartak). Ảnh: Getty Images.
 Thắng Spartak Moscow 2-1, Sevilla rộng đường vào vòng sau

Sau trận thua sốc 1-5 ở Nga, Sevilla đã bừng tỉnh để thắng lại 2-1 nhờ các bàn thắng của Clement Lenglet phút 30 và Ever Banega ph1ut 59 trước khi Ze Luis thu ngắn cách biệt phút 78. HLV Eduardo Berizzo bình luận: “Bóng đá mang đến những thời khắc và tình huống để thách thức bản lĩnh của bạn. Chúng tôi đã vượt qua thử thách này bằng tính cách của mình, những cũng cần thiết để giữ vững nhuệ khí. Cần quyết định sớm cuộc chiến và chúng tôi đã chơi rất tốt trong 70-75 phút. Lẽ ra phải kết thúc trận với tỷ số 3-0, nhưng chúng tôi chơi với tính năng động và ấn tượng, cũng như an toàn ở phía sau, và đó là những gì bạn muốn thấy trong vai một HLV. Chúng tôi còn 2 trận đấu, với Liverpool và Maribor, nhưng chỉ cần thắng 1 trận nữa là đủ”.

Liverpool đang dẫn đầu bảng với 8 điểm, Sevilla 7 điểm, trong lúc Spartak mới có 5, còn Maribor đã sớm bị loại với chỉ 1 điểm. Lượt tới, Liverpool sẽ chơi trên sân Sevilla trước khi trở về tiếp Spartak trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục