Liverpool có thành tích tốt nhất Premier League sau loạt trận quốc tế

Theo thống kê, Liverpool có thành tích cao nhất so với bất kỳ đội bóng nào ở Premier League khi trở về thi đấu trong nước sau loạt trận quốc tế.
Liverpool đang có thành tích bất bại sau loạt trận quốc tế
Liverpool đang có thành tích bất bại sau loạt trận quốc tế

Sau một loạt trận quốc tế, các đội bóng lớn thường gặp nhiều rắc rối về lực lượng khi các tuyển thủ Nam Mỹ của họ mỏi mệt sau chuyến hành trình dài vượt Đại Tây dương, trong lúc nhiều tuyển thủ quốc gia không thể ra sân vì dính chấn thương. Đội hình thiếu chiều sâu sẽ khiến các đội bóng lớn dễ bị tổn thương trước các đối thủ kém danh, nhưng Liverpool cho thấy họ không gặp vấn đề gì trong việc quay trở lại sau loạt trận FIFA.

The KOP dẫn đầu bảng xếp hạng về thành tích thi đấu tốt nhất sau khi các cầu thủ trở về từ loạt trận quốc tế, với tỷ lệ thắng là 80% - bao gồm 10 trận thắng, hai trận hòa và không thua trong các số liệu thống kê kể từ mùa giải 2018-2019, do Betexpert cung cấp.

Liverpool sẽ có chuyến làm khách vào thứ Bảy đến sân của Watford để đối mặt với Hornets đang gặp khó khăn, trong trận đấu đầu tiên HLV Claudio Ranieri cầm quân, và họ sẽ chơi với tất cả sự tự tin khi chưa bao giờ thua sau loạt trận FIFA.

HLV Jurgen Klopp luôn giữ cho các cầu thủ của mình ở trạng thái tinh khôi và rõ rằng ông đảm bảo họ trở lại với thể trạng tốt nhất có thể. Đối thủ cạnh tranh ngôi đầu bảng của ông, Pep Guardiola có thành tích tốt thứ 2 sau loạt trận quốc tế - cũng có tỷ lệ thắng 80%. Tuy nhiên, các nhà đương kim vô địch Premier League đã để thua thêm hai trận và do đó ít hơn Liverpool 2 điểm trong bảng thống kê.

Liverpool có thành tích tốt nhất Premier League sau loạt trận quốc tế ảnh 1
Những đội kế tiếp có thành tích tốt trước virus FIFA là Chelsea và Manchester United với tỷ lệ thắng là 60%. Chelsea sẽ đối đầu với Brentford vào cuối tuần này, trong khi Man United hành quân đến sân Leicester City, đội có tỷ lệ thắng sau loạt trận quốc tế chỉ ở mức 30% (bao gồm 6 trận thua).

Trên bảng thống kê 10 trận đấu sau loạt trận FIFA, Man United và Chelsea đều đã thắng 6 trận, mặc dù Man United có thành tích tốt hơn một chút so với The Blues, với 3 trận hòa và chỉ 1 trận thua so với 1 hòa và 3 thua của Chelsea.

Các CLB ở Bắc London là Tottenham và Arsenal không bắt nhịp tốt khi trở lại Premier League. Hai đội chỉ có tỷ lệ thành công 40% với thành tích giống hệt nhau gồm 4 thắng, 3 hòa và 3 trận thua. Trong lúc Wolves và Everton có tỷ lệ thắng là 50%.

Tin cùng chuyên mục