Liverpool có cầu thủ thứ 5 dương tính Covid-19

HLV Jurgen Klopp có thêm lý do để lo ngại về những tác động xấu của Covid-19 đối với vấn đề nhân sự của Liverpool, sau khi vừa đón nhận thông tin về cầu thủ thứ 5 nhiễm bệnh.

Naby Keita là cầu thủ Liverpool thứ 5 nhiễm Covid-19. Ảnh: Getty Images
Naby Keita là cầu thủ Liverpool thứ 5 nhiễm Covid-19. Ảnh: Getty Images

Cái tên mới nhất là tiền vệ Naby Keita, người chắc chắn sẽ không thể góp mặt ở trận derby Merseyside với Everton ngay sau loạt trận quốc tế này. Theo nhà báo người Guinea, Amadou Makadji thì Keita đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus - bên cạnh 4 đồng đội khác của tuyển Guinea - sau trận đấu với Cape Verde. Bây giờ, tiền vệ này phải dành thời gian cách ly ở quê nhà trước khi trở lại Merseyside.

Đây là điều mà HLV Klopp từng lo lắng khi nói về loạt trận quốc tế giữa thời dịch bệnh, khi phần lớn đội hình Liverpool phải tản đi khắp thế giới: “Tôi không muốn tỏ ra thiếu tôn trọng về cách các quốc gia khác đang đối phó với dịch bệnh, nhưng đây rõ ràng là tình huống không dễ chịu. Vì vậy, tôi hơi lo ngại. Là một CLB bóng đá, bạn khá đơn độc trong những thời điểm này. Chúng tôi gửi các cầu thủ của mình đi và sau đó bạn phải đảm bảo rằng sẽ đưa các cầu thủ về nhà một cách nhanh nhất và an toàn nhất”.

Như vậy, Naby Keita là cầu thủ thứ 5 của Liverpool gặp rắc rối với Covid-19. Tân binh hậu vệ trái người Hy Lạp, Kostas Tsimikas là cầu thủ đầu tiên có kết quả dương tính ngay sau khi vừa gia nhập đội từ Olympiacos. Tiếp đó, một tân binh khác là tiền vệ Thiago Alcantara xác nhận dương tính, trước khi Sadio Mane cũng ghi tên vào danh sách này và buộc phải vắng mặt trong trận thua 2-7 trước Aston Villa. Và ngay trước khi loạt trận quốc tế diễn ra, LĐBĐ Thụy Sĩ xác nhận Xherdan Shaqiri cũng đã có kết quả dương tính.

May mắn, HLV Klopp ít nhất có thể chào đón Thiago và Sadio Mane trở lại ở trận derby Merseyside, dù vẫn chưa thể chắc chắn họ sẽ đạt thể trạng tốt nhất sau thời gian cách ly.

Tin cùng chuyên mục