Liverpool chuẩn bị “trói chân” Alisson thêm 5 năm

Theo nguồn tin đáng tin cậy, Liverpool đang chuẩn bị để đảm bảo tương lai của thủ thành Alisson Becker tại sân Anfield bằng cách đề nghị hợp đồng 5 năm với ngôi sao người Brazil.

Liverpool đánh giá rất cao về tài năng và màn trình diễn ổn định của Alisson. Ảnh: Getty Images
Liverpool đánh giá rất cao về tài năng và màn trình diễn ổn định của Alisson. Ảnh: Getty Images

Thủ thành 28 tuổi đã trải qua những tháng gần nhất đầy thất vọng. Anh đã ghi một bàn thắng mang tính lịch sử để giúp Lữ đoàn đỏ đảm bảo vị trí trong tốp 4, sau pha đánh đầu ghi bàn tuyệt đẹp ở chiến thắng cuối mùa Premier League. Tuy nhiên, trước đó Alisson đã thi đấu khá thất vọng, một phần có lẽ bị tác đông từ cái chết đau lòng của cha mình vào tháng 4. Trở về cùng đội tuyển Brazil dự Copa America 2021 trong mùa hè, Alisson cũng mất vị trí vào tay đồng đội Ederson.

Tuy nhiên, Liverpool đánh giá rất cao về tài năng và màn trình diễn ổn định của Alisson sau khi gia nhập đội từ AS Roma vào năm 2018. Đội chủ sân Anfield dự kiến sẽ ký gia hạn với thủ thành này cho đến tháng 6-2026. Nhà báo chuyên về chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ: “Liverpool đang chuẩn bị hoàn tất thỏa thuận với Alisson để gia hạn hợp đồng của anh ấy đến tháng 6-2026. Tiến trình đàm phán đang trong giai đoạn cuối cùng. Các chi tiết và điều khoản cuối cùng dự kiến sẽ được hoàn tất trong những tuần tới, sau đó Alisson sẽ ký gia hạn hợp đồng với Liverpool”.

Thầy trò HLV Jurgen Klopp bắt đầu chuyến tập huấn tại Áo từ tuần trước, nơi ông hài lòng chứng kiến các trụ cột phòng ngự như đội trưởng đội trưởng Virgil Van Dijk hay Joel Matip, Joe Gomez và Trent Alexander-Arnold đang hồi phục chấn thương rất tốt. Liverpool hiện cũng đã có tân binh đầu tiên và đó là bổ sung quan trọng cho hàng hậu vệ, khi chiêu mộ trung vệ Ibrahima Konate từ RB Leipzig với giá 36 triệu bảng.

Liverpool chuẩn bị “trói chân” Alisson thêm 5 năm ảnh 1 HLV Jurgen Klopp đang cố gắng đưa Lữ đoàn đỏ trở lại sau một mùa giải thất vọng. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, theo tin thì Liverpool đã liên kết với một số bản hợp đồng mới, ưu tiên ký hợp đồng với một cầu thủ tấn công và một tiền vệ khác vào mùa hè này. Đích nhắm của họ là cầu thủ đa năng Kingsley Coman từ Bayern Munich, người còn hợp đồng với đội bóng Đức đến năm 2023 nhưng hiện đang muốn được cải thiện mức lương trong hợp đồng mới. Đội chủ sân Anfield cũng nhắm đến tài năng tấn công 19 tuổi Jeremy Doku, người đã gây ấn tượng khá mạnh tại Euro 2020 cùng tuyển Bỉ. Jeremy Doku, người đã thi đấu tốt ở Ligue 1 và chỉ còn 1 năm hợp đồng với Rennes, đang được kỳ vọng có thể thay thế Sadio Mane nếu ngôi sao này ra đi trong tương lai gần.

Đội bóng của HLV Klopp sẽ đá tất cả 4 trận giao hữu trước mùa giải của mình tại Áo, khởi đầu với đại diện chủ nhà là Wacker Innsbruck vào ngày 20-7, tiếp đến gặp các đội bóng của Bundesliga lần lượt là Stuttgart, Mainz 05 và Hertha Berlin. Liverpool bắt đầu mùa giải Premier League 2021-2022 với chuyến làm khách tại Norwich ngày 14-8.

Tin cùng chuyên mục