Liverpool chưa tìm lại đẳng cấp cao nhất

Nhà vô địch Liverpool đã khởi đầu hoàn hảo với 2 chiến thắng, bao gồm vượt qua thách thức Chelsea ngay trên sân khách, nhưng thủ thành Alisson thừa nhận Lữ đoàn đỏ vẫn còn ở khá xa thứ phong độ hủy diệt từng có ở đầu mùa giải trước.

Alisson thừa nhận Liverpool vẫn đang cố tìm lại phong độ hủy diệt từng có ở đầu mùa giải trước. Ảnh: Getty Images
Alisson thừa nhận Liverpool vẫn đang cố tìm lại phong độ hủy diệt từng có ở đầu mùa giải trước. Ảnh: Getty Images

Đến trước khi mùa giải 2019-2020 bị hoãn hoàn toàn vì dịch Covid-19 từ giữa tháng 3, Liverpool chỉ đánh rơi 5 điểm trong giai đoạn khởi đầu và chỉ nhận bất bại đầu tiên cho đến ngày 29-2, khi Watford làm choáng váng đoàn quân của Jurgen Klopp với chiến thắng 3-0 trên sân Vicarage Road. Tuy nhiên, khi Premier League nối lại vào tháng 6, Liverpool chỉ thu về 17 điểm từ 9 trận cuối mùa, ít hơn cả 2 đại diện Manchester, cũng như Tottenham, Chelsea và thậm chí Southampton.

Khởi đầu mùa này, nhà vô địch chật vật chạy đua bàn thắng trong chiến thắng 4-3 trước tân binh Leeds United ngay tại Anfield. Tiếp đó Liverpool phần nào cho thấy cải thiện ở chiến thắng 2-0 tại Chelsea, và đây mới là lần đầu tiên họ giữ sạch lưới sau 7 trận tại Premier League.

Bất chấp HLV Klopp từ chối thừa nhận phong độ của Liverpool đã sa sút vào cuối mùa giải trước, thì thủ thành Alisson đã thẳn thắng thừa nhận: “Chúng tôi biết đã có sự suy giảm vào cuối mùa trước, nhưng không biết tại sao. Đó không phải là điều chúng tôi mong đợi, nhưng chúng tôi biết phải quay trở lại con đường của mình nếu muốn cạnh tranh danh hiệu trong mùa giải này, bởi vì tôi tin rằng mùa này trình độ các đội đang được nâng cao hơn. Chúng tôi không khởi đầu quá tốt ở mùa này, đối đầu Leeds United là trận cầu cởi mở và bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra. Tôi thích trận đấu với Chelsea, bởi cường độ của trận đấu và cách chúng tôi phòng ngự. Nhưng điều tôi thích nhất là tâm lý của chúng tôi trong trận đấu đó. Tôi nghĩ chúng tôi lại đi đúng hướng”.

Đối thủ tiếp theo của Liverool sẽ là Arsenal, đội đang toàn thắng 2 trận đầu tiên của mùa giải mới. Họ sẽ gặp nhau tại Anfield vào đêm thứ hai và thách thức với chủ nhà là rất rõ ràng - Arsenal là một trong hai đội đánh bại Liverpool trong 9 trận cuối cùng của mùa giải trước, và họ cũng làm được điều tương tự ở Community Shield vào tháng trước tại Wembley, khi giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu.

Tin cùng chuyên mục