Liverpool “chữa cháy” với giải pháp De Jong

Gây bất ngờ với tuyên bố kết thúc chuyển nhượng ngay từ… tháng 6, nhưng khởi đầu tệ hại và cuộc khủng hoảng nhân sự đầu giải có thể buộc Liverpool phải trở lại thị trường để hy vọng giúp HLV Jurgen Klopp gỡ bỏ được tâm lý nặng nề.

Liverpool đã cho Frenkie de Jong có thêm một lựa chọn không hề tồi.
Liverpool đã cho Frenkie de Jong có thêm một lựa chọn không hề tồi.

Á quân Premier League mùa qua đã khởi đầu mùa giải mới quá thất vọng, chỉ giành 2 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên và hiện nằm sát với khu vực nguy hiểm. Khó khăn của Liverpool một phần xuất phát từ chính cuộc khủng hoảng nhân sự, đặc biệt nơi hàng tiền vệ. Alex Oxlade-Chamberlain và sau đó Thiago Alcantara gia nhập danh sách chấn thương dài hạn. Tương lai của Naby Keita đang bị nghi ngờ. James Milner đã lớn tuổi, trong khi Harvey Elliott và Curtis Jones thì còn quá trẻ. Những trụ cột hiện tại là Jordan Henderson và Fabinho phải cày ải dù vẫn đang gặp vấn đề về thể lực.

HLV Klopp luôn tự tin ông có đủ tiền vệ, tuy nhiên, thực tế này buộc Liverpool cần có phản ứng mạnh mẽ để hy vọng xoay chuyển tình hình. Và theo Futbol Total, Liverpool được cho là đã tham gia cuộc đua giành chữ ký ngôi sao Frenkie de Jong của Barcelona. Đội chủ sân Anfield đã gửi một lời đề nghị trị giá 53 triệu bảng cho tuyển thủ Hà Lan, cộng thêm 7 triệu bảng cho các tiện ích bổ sung. Tuy nhiên, chưa rõ liệu Liverpool có ý định trả cho De Jong 14 triệu bảng tiền lương mà Barca đang nợ anh hay không.

Mặc dù vậy, đây là một cuộc cạnh tranh rất khốc liệt, khi 2 đội bóng hàng đầu của Anh là Man.United và Chelsea vẫn đang trong cuộc đua này. Hôm thứ tư, có tin ban lãnh đạo Man.United lần thứ 2 bay đến Tây Ban Nha để thực hiện nỗ lực cuối. Ngoài ra, có tin Bayern Munich vừa đưa ra một giải pháp cho Barca, đó là mượn De Jong trong một mùa giải cùng lựa chọn mua đứt vào cuối mùa.

Tuy nhiên, khả năng thành công của Liverpool là không nhỏ khi các đối thủ của họ đều có đủ giải pháp nơi hàng tiền vệ. Nếu De Jong đến Anfield, anh không chỉ nhanh chóng có cơ hội thể hiện vai trò của mình, mà còn ở trong một tập thể đủ sức cạnh tranh danh hiệu Premier League và cả Champions League.

Tin cùng chuyên mục