Liverpool chia tay chuyên gia chuyển nhượng hàng đầu

Mùa hè chuyển nhượng vốn yên ắng của Liverpool bất ngờ tạo được sự chú ý vào giờ cuối, tuy nhiên, đó không phải là thông tin về tân binh ngôi sao nào sẽ đến mà là chuyên gia “săn đầu người” số 1 của họ là Michael Edwards sắp chia tay.

Michael Edwards góp sức lớn vào thành công HLV Jurgen Klopp có được cùng Liverpool.
Michael Edwards góp sức lớn vào thành công HLV Jurgen Klopp có được cùng Liverpool.

ESPN tiết lộ, các nguồn tin họ nhận được cho biết Michael Edwards, Giám đốc thể thao của Liverpool sẽ rời sân Anfield vào cuối mùa giải này. Edwards, người đã gia nhập Liverpool từ Tottenham vào năm 2011, để đảm nhận vai trò số 1 trong công tác nhân sự, và được đánh giá là nhân tố quan trọng tạo nên thành công của CLB trong những năm gần đây. HLV Jurgen Klopp cũng đã không ít lần đánh giá rất cao về nhân vật này.

Trong nhiệm kỳ của mình, Edwards đã rất thành công tuyển dụng những cầu thủ chất lượng cao nhưng với mức phí hợp lý. Quyết định bán Philippe Coutinho cho Barcelona với giá 142 triệu bảng vào tháng 1-2018 đã bị những người hâm mộ sân Anfield đặt câu hỏi vào thời điểm đó, tuy nhiên, số tiền thu được từ thương vụ đó cho phép Liverpool ký Virgil van Dijk với giá 75 triệu bảng và thủ môn Alisson Becker với giá 67 triệu bảng. Cùng với các thương vụ mua Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino với mức phí tương đối rẻ trước đó, Liverpool đã hướng đến thành công trong 3 năm qua với 2 lần vào chung kết Champions League, trong đó một lần vô địch năm 2019. Thắng Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup 2019. Và đặc biệt là chức vô địch Anh sau 30 năm vào năm 2020.

Các nguồn tin từ Liverpool đã tiết lộ với ESPN rằng, Edwards sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa giải này và vẫn chưa cam kết một thỏa thuận mới. Nhưng các nguồn tin khác tiết lộ Edwards đã đưa ra quyết định tìm kiếm một thử thách mới. Dự kiến Julian Ward, người đã được thăng chức trợ lý Giám đốc thể thao vào tháng 12-2020, sẽ thay thế sau khi Edwards rời đi.

Tin cùng chuyên mục