Liverpool chia điểm bởi Crystal Palace, kém ngôi đầu 4 điểm

Tân binh được kỳ vọng Darwin Nunez đã phải nhận thẻ đỏ trong ngày ra mắt ở Anfield, là một phần lý do khiến Liverpool đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 trước Crystal Palace. Lần đầu tiên sau 10 năm Lữ đoàn đỏ khai mùa bằng 2 trận không thắng!

Darwin Nunez nhận thẻ đỏ trong ngày ra mắt ở Anfield và Liverpool phải chia điểm. Ảnh: Getty Images
Darwin Nunez nhận thẻ đỏ trong ngày ra mắt ở Anfield và Liverpool phải chia điểm. Ảnh: Getty Images

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp bước vào trận đấu sau ngày khai màn mùa giải thất vọng hòa 2-2 tại Fulham. Lần đầu tiên trong mùa giải chơi trước khán giả nhà, và cũng với tinh thần đầy khát khao chiến thắng, đội hình Liverpool đã nhập cuộc đầy mạnh mẽ. Tuy nhiên, bất chấp tung ra đến 17 pha dứt điểm trong hiệp một, các chân sút của chủ nhà lại không thể làm được điều mà đối thủ đã làm, đó là ghi bàn. Ở phút 32, Wilfried Zaha phá bẫy việt vị thành công sau đường chuyền của Eberechi Eze, và một mình thoát xuống trước khi sửa bóng khéo léo về cột xa đánh bại thủ thành Alisson trong thế đối mặt.

Tiền đạo có giá trị kỷ lục Darwin Nunez là người hoang phí cơ hội tốt nhất của Liverpool vào cuối hiệp một. Và cũng cầu thủ Uruguay này đã đẩy đội bóng vào tình huống thiếu người ở phút 57 khi nhận thẻ đỏ trực tiếp vì húc đầu vào hậu vệ Joachim Andersen. Tuy nhiên, Liverpool bất ngờ tìm thấy bàn cân bằng tỷ số sau khoảnh khắc siêu đẳng của Luis Diaz. Ở  phút 61, tiền đạo này cầm bóng đột phá từ cáng trái, anh vượt qua hoàng loạt cầu thủ đối phương trước khi tung cú sút xa hiểu hóc ghi bàn.

Nhưng Crystal Palace, đội đã thua 0-2 trên sân nhà trước Arsenal ở trận khai màn mùa giải, cũng đầy tiếc nuối khi không thể giành chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 10 thất bại liên tiếp trước Liverpool. Zaha là người bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời đó ở phút 78 khi đệm bóng chệch cột ở cự ly gần sau đường chuyền của Cheick Oumar Doucoure. Mặc dù vậy, HLV Patrick Vieira đã rất vui mừng khi rời Anfield với một điểm: “Hôm nay chúng tôi đã chơi một trận đấu thực sự tốt và tôi rất hài lòng. Nhìn chung, chúng tôi luôn giữ được tổ chức và kỷ luật tốt. Anfield là một sân đấu thực sự khó khăn để đến và trình diễn. Chúng tôi đã tạo ra một số cơ hội thực sự tốt, và trong một giai đoạn khó khăn, chúng tôi đã gắn bó với nhau và phòng ngự tốt. Đó là một màn trình diễn thực sự tốt, tôi thực sự hạnh phúc cùng với đội”.

Liverpool chia điểm bởi Crystal Palace, kém ngôi đầu 4 điểm ảnh 1 Wilfried Zaha đã mang về cho Crystal Palace một điểm xứng đáng. Ảnh: Getty Images

Liverpool chứng kiến chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp trong các trận đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải mới phải kết thúc. Đây cũng là lần đầu tiên họ không thắng cả 2 trận khai mùa kể từ mùa giải 2012-2013. Lần cuối cùng Lữ đoàn đỏ có thể nâng cao danh hiệu vô địch Anh khi không thể thắng 2 trận đầu tiên trong một mùa giải là vào mùa 1981-1982.

Đoàn quân của HLV Klopp dù nối dài mạch trận bất bại tại Premier League lên con số 21, tuy nhiên, những kết quả này khiến Liverpool đứng ở vị trí thứ 12 với hai điểm, kém 4 điểm so với đội đầu bảng Man.City. Tiền vệ kỳ cựu James Milner của Liverpool nói sau trận đấu: “Rõ ràng là chúng tôi luôn muốn giành chiến thắng trong các trận đấu của mình, và đặc biệt là trên sân nhà. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã khởi đầu khá tốt và sau đó, chúng tôi đã lạc đường một chút ở thời điểm giữa trận. Rõ ràng là Crystal Palace có chất lượng, họ luôn gây ra vấn đề cho bạn trong các tình huống phản công, điều mà chúng tôi lẽ ra cần làm tốt hơn”.

Tin cùng chuyên mục