Liverpool chỉ còn mục tiêu tốp 4

HLV Jurgen Klopp từng dự báo Man.City là không thể đuổi kịp, và khi Liverpool thất thủ 1-4 ngay trên sân nhà vào Chủ nhật thì ông thừa nhận mục tiêu bảo vệ danh hiệu của Lữ đoàn đỏ giờ đã chuyển thành phấn đấu bảo vệ vị trí tốp 4.

HLV Jurgen Klopp đơn giản là bất lực trước sức mạnh của Man.City. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp đơn giản là bất lực trước sức mạnh của Man.City. Ảnh: Getty Images

Man.City đang cho thấy họ quá mạnh, với sự hoàn hảo được thấy rõ qua mạch 14 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường - vốn cân bằng thành tích chiến thắng mọi thời đại của một đội bóng hàng đầu nước Anh trên mọi đấu trường, cùng con số với Preston (kết thúc năm 1892) và Arsenal (kết thúc năm 1987). Sau khởi đầu không như ý ở Premier League mùa này, thì sau 10 chiến thắng liên tiếp, họ giờ đã độc chiếm ngôi đầu với 5 điểm cách biệt - riêng với Liverpool, đối thủ được đánh giá lớn nhất, thì họ giờ đã bỏ xa 10 điểm và vẫn còn một trận chưa đấu trong tay.

Tất nhiên Liverpool, đội vài tháng trước từng năm thứ 3 liên tiếp kết thúc năm dương lịch với ngôi đầu, đã tự đánh mất cơ hội bảo vệ ngôi vương từ chính sa sút của mình. Liverpool là đương kim vô địch đầu tiên để thua 3 trận liên tiếp trên sân nhà kể từ sau Chelsea gần 65 năm trước. Sau 23 trận mùa này, Liverpool hiện chỉ có 40 điểm, kém có 27 điểm so với cùng kỳ mùa trước…Vì vậy, HLV Klopp chẳng thể làm khác hơn là phải thừa nhận: “Tốp 4 giờ là mục tiêu chính của chúng tôi, điều đó rõ ràng! Tất nhiên chúng tôi sẽ thử mọi thứ, vẫn có đủ số trận đấu để làm điều gì đó. Nhưng chúng tôi phải thắng các trận đấu và đêm nay chúng tôi đã không”.

Những sai sót của thủ thành Alisson ở trận đấu vừa qua, đơn giản chỉ là một phần trong hành trình chệch hướng của Liverpool mùa này. Và HLV Klopp cũng thẳng thắn thừa nhận chính Man.City đang trình diễn thứ năng lực mà không ai có thể ngăn cản: “Nếu chúng tôi chơi thường xuyên hơn như đêm nay, chúng tôi sẽ không kém Man.City 10 điểm. Tuy nhiên, màn trình diễn của họ là rất tốt trong hầu hết thời gian. Thực sự, rất tốt, ở đẳng cấp rất cao! Man City lúc này như một sát thủ. Mọi sai lầm đều sẽ bị trừng phạt và đó là lý do tại sao chúng tôi thua trận”.

Tin cùng chuyên mục