Liverpool – Chelsea 5-3: Cơn mưa bàn thắng đẹp ở Anfield

Trong đêm hứng khởi ở Anfield, hai gã khổng lồ đã cống hiến màn trình diễn ngoạn mục với 8 bàn thắng đẹp như mơ. Đó là món quà tuyệt vời dành tặng cho chủ nhà trong buổi lễ nhận cúp vô địch Premier League 2019-2020 mà Liverpool tổ chức sau đó.
Roberto Firmino vượt qua hàng thủ Chelsea
Roberto Firmino vượt qua hàng thủ Chelsea

Chelsea ra sân với nỗ lực cao nhất khi họ biết Manchester United đã qua mặt, chiếm mất vị trí thứ 3 của mình trên bảng xếp hạng. The Blues sẽ đoạt suất dự Champions League nếu thắng ở Anfield, còn nếu hòa họ vẫn phải giải quyết số phận của mình trong trận cuối cùng tiếp Wolves trên sân nhà. Nhưng tinh thần thi đấu mà thượng của Chelsea là đáng nể trong ngày trọng đại của Liverpool.

Trận đấu diễn ra với nhịp độ nhanh và không quá quyết liệt để làm hỏng bữa tiệc mà Anfield đã chờ đợi suốt 30 năm.

Và bàn thắng đã đến khá sớm ở phút 23 với cú ra chân cực nhanh của Naby Keita bên ngoài khu cấm. Tỷ số được nhân đôi ở phút 38 với quả sút phạt tuyệt vời của Trent Alexander-Arnold. Một cú sút qua hàng rào mẫu mực khiến thủ thành Kepa đứng chôn chân.

Liverpool – Chelsea 5-3: Cơn mưa bàn thắng đẹp ở Anfield ảnh 1 Naby Keita và Georginio Wijnaldum mừng bàn thắng
Phút 43, Georginio Wijnaldum ghi bàn khi nhận đường chuyền của Mo Salah trong khu cấm. 3-0 có lẽ là bữa tiệc bóng đá thịnh soạn, nhưng nó vẫn chưa làm các thực khách hài lòng.
Liverpool – Chelsea 5-3: Cơn mưa bàn thắng đẹp ở Anfield ảnh 2 Olivier Giroud thu ngắn cách biệt còn 1-3

Chelsea nhen nhóm hy vọng quật khởi với bàn thu ngắn khoảng cách phút 45+3. Sau pha phối hợp ở mạn sườn trái, Marcos Alonso nhả bóng cho Willian tung cú sút cận thành, Alisson phản xạ cực nhạy, vung tay đẩy bóng nhưng Olivier Giroud là người nhanh nhất khi quả bóng rơi xuống để xoạc bóng vào lưới trống.

Hiệp 2 khởi đầu với nhịp điệu quen thuộc của Liverpool khi Trent Alexander-Arnold mớm một đường bóng đẹp cho Roberto Firmino băng vào đánh đầu tung nóc lưới, 4-1.

Nhưng HLV Lampard không cam chịu, ông lập tức thay ngay 3 cầu thủ để làm tươi mới hàng công. Tammy Abraham thay Olivier Giroud, Christian Pulisic thay Willian và Callum Hudson-Odoi thay thế Mason Mount. Và The Blues đã sống lại với 2 bàn thắng: Đầu tiên là pha đột phá của Pulisic trước khi chuyền cho Tammy Abraham sút hạ thủ thành Alisson phút 61.

Đến phút 73, Pulisic nhận đường chuyền của Callum Hudson-Odoi trong khu cấm, bình tĩnh chình b o1ngh qua 2 hậu vệ trước khi tung cú sút vào góc lưới.

Liverpool – Chelsea 5-3: Cơn mưa bàn thắng đẹp ở Anfield ảnh 3 Tammy Abraham xi3aq bóng qua tay A;isson
Liverpool – Chelsea 5-3: Cơn mưa bàn thắng đẹp ở Anfield ảnh 4 Pulisic khéo kéo xử lý với bàn gỡ 3-4 trong khu cấm
Nhưng niểm hứng khởi và lối chơi đam mê của Chelsea đã vụt tắt khi Liverpool ghi bàn ấn định tỷ số phút 84. Saiu pha phản công thần tốc, Andrew Robertson chuyền bóng cho Alex Oxlade-Chamberlain hạ gục thủ thành Kepa, khép lại cơn mưa 8 bàn thắng ở Anfield.
Alex Oxlade-Chamberlain mừng bàn thắng
Liverpool – Chelsea 5-3: Cơn mưa bàn thắng đẹp ở Anfield ảnh 6 Lễ đăng quang của Liverpool diễn ra sau trận đấu

Tin cùng chuyên mục