Liverpool – Chelsea 1-1, Kai Havertz mở điểm, Salah gỡ hòa trước 10 cầu thủ The Blues

Chelsea đã chơi một trận cầu xuất sắc trên sân Anfield khi dẫn bàn khá ung dung trong hiệp đầu trước khi phòng thủ kiên cường và hiệu quả trong hiệp 2 dù phải chơi trong thế chỉ còn 10 người.
Trung vệ Van Dijk cản phá Romelu Lukaku
Trung vệ Van Dijk cản phá Romelu Lukaku

Chelsea đã nhường thế chủ động cho chủ nhà Liverpool để chọn lối chơi phản công dựa trên tốc độ của Romelu Lukaku và Kai Havertz. Và điều gây bất ngờ chính là lối chơi gắn bó và hiệu quả của The Blues đã vô hiệu hóa áp lực của chủ nhà. 

Liverpool – Chelsea 1-1, Kai Havertz mở điểm, Salah gỡ hòa trước 10 cầu thủ The Blues ảnh 1 Quả đánh đầu hiểm hóc của Kai Havertz khiến Alisson bay người trong vô vọng
Tỷ số được mở ở phút 22 khi Kai Havertz ghi bàn thắng tuyệt đẹp khi đón quả phạt góc ở cột gần đ8ể đánh đầu ngược vào góc xa, khiến thủ thành Alisson chới với. Nhưng bán thắng đến khá sớm đó cũng khiến Chelsea phải chịu đựng áp lực dự dội của Liverpool. HLV Jurgen Klopp cho thấy quyết tâm gỡ hòa khi thay người ngay trong hiệp 1: Rút Roberto Firmino khỏi sân để tung Diogo Jota vào cuộc. Thực tế là pha thay người phút 43 đã tạo nên khác biệt khi Liverpool tìm thấy quả phạt góc trước khi gây hỗn loạn trước khung thành Chelsea.
Liverpool – Chelsea 1-1, Kai Havertz mở điểm, Salah gỡ hòa trước 10 cầu thủ The Blues ảnh 2 Reece James chơi bóng bằng tay ở phút 45+3
Tình huống diễn ra phút 45+3 sau quả phạt góc, nơi Sadio Mane đánh đầu về phía cột xa cho Joel Matip đánh đầu dội xà ngang, bóng văng về phía cột gần và cũng chính Mane xỉa bóng vào sát cột, nơi hậu vệ Reece James cố gắng đưa hông cản phá. Đội chủ nhà khiếu nại bóng chạm tay và trọng tài đã kiểm tra VAR trước khi rút thẻ đỏ cho Reece James. Mo Salah đã sút thắng quả 11m để gỡ hòa 1-1 trước giờ giải lao. Đó cũng là bàn thắng thứ 99 của Salah ở Premier League.
Liverpool – Chelsea 1-1, Kai Havertz mở điểm, Salah gỡ hòa trước 10 cầu thủ The Blues ảnh 3 Mo Salah ghi bàn từ chấm 11m, gỡ hòa 1-1

Cựu danh thủ Michale Owen nói: “Tôi cảm thấy tiếc cho Reece James, nhưng đó là quyết định đúng đắn. Thật khó xử, đó là một quyết định khó chịu, nhưng tôi nghĩ trọng tài đã chính xác và lối chơi tay có nghĩa là James cũng phải bị đuổi khỏi sân. Phán quyết thực sự khắc nghiệt khi anh ấy không cố ý".

Liverpool – Chelsea 1-1, Kai Havertz mở điểm, Salah gỡ hòa trước 10 cầu thủ The Blues ảnh 4 Thiago Silva cản phá Sadio Mane
Hiệp 2 là cuộc chiến trái chiều khi Chelsea phải phòng thủ kiên cường trước sức tấn công như vỡ bờ của The Kop. Liên tục những cú sút xa hiểm hóc được Liverpool tung ra nhưng thủ thành Mendy đã xuất sắc cản phá. Sau cú sút căng của Van Dijk là một cú sút hỏa tiễn của Fabiano, nhưng đều bị Mendy phóng người xô ra. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, giúp Chelsea trụ vững trong tốp đầu và chia sẻ ngôi đầu bảng cùng West Ham, Liverpool và Everton khi có cùng 7 điểm sau 3 trận.
Cựu HLV tuyển Anh, Glenn Hoddle bình luận: "Chelsea trông thực sự chắc chắn và thực sự có tổ chức, họ xứng đáng với điểm số ở Anfield. Chelsea chơi xuất sắc và thể hiện đẳng cấp. Những cầu thủ giàu kinh nghiệm đã giúp họ vượt qua, thật là một nỗ lực đáng giá".

Trong lúc HLV Thomas Tuchel hài lòng với điểm số giành được: “Thật tuyệt vời. Đó là một Liverpool rất mạnh, chúng tôi phải chơi rất tốt và ghi được bàn thắng trước. Đột nhiên, thế giới đảo lộn, tôi không thể ca ngợi đủ khả năng phục hồi của đội bóng. Cảm giác như thể hiệp 2 sẽ không bao giờ kết thúc, tôi đã hy vọng chúng tôi sẽ sống sót và giành được 1 điểm xứng đáng".

Tin cùng chuyên mục