Liverpool cấp tập trói chân Sadio Mane

Chỉ 10 tháng sau khi ký bản hợp đồng mới nhất, Sadio Mane chuẩn bị nhận được đề nghị mới sẵn sàng biến anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất sân Anfield.

Sadio Mane (trái) chắc chắn không chấp nhận “đứng sau” Mohamed Salah.
Sadio Mane (trái) chắc chắn không chấp nhận “đứng sau” Mohamed Salah.

Không nghi ngờ gì, Sadio Mane đang trở thành chân sút xuất sắc nhất Premier League sau khi ghi 22 bàn để là đồng Giầy vàng mùa qua (cùng đồng đội Mohamed Salah và Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal), và tiếp tục bừng sáng ở mùa này với 4 bàn sau 5 lượt trận (6 bàn sau 7 trận trên mọi đấu trường). Và cũng không có gì bí mật, ngôi sao 27 tuổi người Senegal đang nhận được sự liên hệ lớn từ Real Madrid.

Sadio Mane gia nhập Liverpool từ Southampton trong mùa hè năm 2016 với giá 34 triệu bảng, và vào tháng 11 năm ngoái anh đã lần đầu triển hạn hợp đồng đến năm 2023 - với mức lương 150.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, nhà báo Nicolo Schira của tờ Gazzetta dello Sport vừa tiết lộ, đội chủ sân Anfield tin rằng Sadio Mane hoàn toàn xứng đáng nhận được đãi ngộ xứng tầm với đà phát triển chóng mặt của mình. Theo đó, sẽ có đề nghị mới trói chân anh đến năm 2025, cùng với đó là mức lương cao nhất đội vào khoảng 220.000 bảng/tuần - cao hơn con số 200.000 bảng/tuần của Salah.

Hành động này, ngoài nỗ lực giảm thiểu nguy cơ mất ngôi sao, thì Liverpool cũng qua đó muốn cũng cố lại tâm lý của ngôi sao người Senegal. Mới đây, hình ảnh Sadio Mane không thể kìm nén cơn tức giận trước việc Salah chơi quá cá nhân mà không chuyền bóng cho anh ở tư thế gần như chỉ chạm bóng là có bàn thắng, trong chiến thắng 3-0 trước Burnley hồi đầu tháng này. Dù gần đây Sadio Mane khẳng định đó là chuyện đã qua và 2 người đã làm lành, nhưng sự thật sự thật thì Salah cho đến lúc này vẫn là cái tên được trọng vọng nhất từ người hâm mộ sân Anfield, và ngày nào họ không có cùng vị thế với nhau thì rắc rối vừa qua không phải là lần cuối cùng.

Tin cùng chuyên mục