Liverpool cảnh báo Mane không mạo hiểm sức khỏe

Đội chủ sân Anfield đã đưa ra lời kêu gọi trực tiếp đến Sadio Mane rằng anh không nên mạo hiểm sức khỏe nếu cố chơi trong trận tứ kết Cúp các quốc gia châu Phi giữa Senegal với Guinea Xích đạo vào đêm Chủ nhật.

Sadio Mane đang khiến Liverpool lo lắng.
Sadio Mane đang khiến Liverpool lo lắng.

Mane đã tham gia vào một pha va chạm mạnh vào vùng đầu trong chiến thắng 2-0 của Senegal trước Cape Verde hôm thứ ba. Tình huống đáng sợ này diễn ra ở phút 53 của trận đấu, khi thủ môn của Cape Verde, Vozinha lao ra ngoài vòng cấm dùng đầu nỗ lực phá bóng. Tuy nhiên, đích đến của pha húc đầu này lại là… đầu của Mane. Sau pha va chạm diễn ra ở ở tốc độ cao, ngôi sao của Liverpool rơi tự do và đập thẳng mặt xuống đất rất mạnh. Rất may mắn, Mane vẫn tiếp tục thi đấu và chính anh là người mở tỷ số sau đó vài phút, trước khi phải rời sân ở phút 70 theo yêu cầu từ đội ngũ y tế. Tiền đạo 29 tuổi sau đó được đưa đến bệnh viện vì được cho có biểu hiện bị chóng mặt.

Theo quy định của Premier League, một cầu thủ bị va chạm như thế sẽ tự động bỏ lỡ trận đấu tiếp theo. Tuy nhiên, Mane mới đây đã đăng một bức ảnh cho thấy anh đang tập trên một chiếc xe đạp tập thể dục, và cũng tham gia buổi tập vào thứ bảy, từ đó dẫn đến lo ngại anh có thể được chọn ra sân vào Chủ nhật.

Theo Daily Mail, Liverpool đã liên hệ với ngôi sao của mình cũng như với các nhà chức trách của tuyển Senegal để làm rõ lập trường của họ. Tất nhiên, họ không có quyền quyết định về sự sẵn sàng của Mane. Về phần tuyển Senegal, bác sĩ Abdourahmane Fdior khẳng định không có vấn đề sức khỏe đáng lo ngại nào từ Mane: “Tất cả các triệu chứng anh ấy gặp phải trên sân đã biến mất. Mọi thứ đều bình thường trên phim chụp X-quang”.

Liverpool hiện đang trong nỗ lực bám đuổi theo ngôi đầu Premier League của Man.City, họ đang kém 9 điểm nhưng còn chơi ít hơn 1 trận. Dễ hiểu khi đội bóng chủ sân Anfield rất quan tâm đến việc bảo vệ cầu thủ của mình. Bên cạnh trường hợp của Mane, HLV Jurgen Klopp cũng hồi hộp dõi theo một ngôi sao tấn công khác tại giải đấu hàng đầu châu Phi này là Mohamed Salah khi anh sẽ dẫn dắt tuyển Ai Cập trong trận đấu với Morocco trong trận tứ kết khác vào hôm nay.

Tin cùng chuyên mục