Liverpool cần tìm giải pháp khi không có Salah, Mane

HLV Jurgen Klopp thừa nhận vắng Mohamed Salah, Sadio Mane, những người phải đi làm nghĩa vụ quốc tế tại Cúp các quốc gia châu Phi, sẽ là khiếm khuyết lớn và Liverpool cần nhanh chóng tìm ra được giải pháp để giành chiến thắng.

Liverpool từ lâu đã quá phụ thuộc vào Mohamed Salah, Sadio Mane. Ảnh: Getty Images
Liverpool từ lâu đã quá phụ thuộc vào Mohamed Salah, Sadio Mane. Ảnh: Getty Images

Năng lực tấn công của Liverpool hoàn toàn gây thất vọng trong lần ra sân đầu tiên kể từ khi chia tay bộ đôi tiền đạo hàng đầu của mình. Họ để Arsenal cầm chân 0-0 ngay tại Anfield ở lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn, thậm chí đội khách chỉ chơi với 10 người trong hơn một giờ thi đấu sau chiếc thẻ đỏ của Granit Xhaka ở phút 24. Trong đó, nỗ lực ở phút bù giờ của Curtis Jones là cú sút đầu tiên của Liverpool đi trúng đích, trong khi Takumi Minamino vụng về bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt nhất từ cự ly gần.

Khi được hỏi trong cuộc họp báo hôm thứ sáu liệu có lo lắng về sự thiếu sáng tạo khi không có cặp tấn công Salah, Mane hay không, HLV Klopp trả lời: “Cách duy nhất chúng tôi có thể tránh những câu hỏi kiểu này là phải ghi bàn. Tình hình rất rõ ràng. Họ không có ở đây và họ là những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Chúng tôi có nhớ họ không ư? Tất nhiên là có. Trước Arsenal, sau chiếc thẻ đỏ thì họ đã lùi sâu và chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi đã không đủ tốt trong khoảnh khắc”.

Trận hòa trước Arsenal mới chỉ là lần thứ 2 Liverpool không thể ghi bàn trên mọi đấu trường ở mùa giải này, và HLV Klopp thúc giục toàn đội phải cố gắng trở lại và rút kinh nghiệm: “Sadio và Mo đã quá xuất sắc với chúng tôi. Naby Keita là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất mà tôi từng thấy. Và giờ họ không có ở đây. Nhưng không có họ chỉ là một phần của vấn đề, điều quan trọng của chúng tôi lúc này là tìm kiếm giải pháp chung. Chúng tôi cần bám sát cách chơi và nỗ lực như một đội để vượt qua giai đoạn này”.

Liverpool chào đón Brentford đến Anfield vào Chủ nhật và có sự trở lại đội hình của các trụ cột Virgil van Dijk, James Milner và Andy Robertson, những người vắng mặt trong trận đấu với Arsenal. Tuy nhiên, thầy trò HLV Klopp có thể sẽ chịu thêm áp lực nếu một ngày trước đó, Man.City đánh bại Chelsea và tiếp tục gia tăng khoảng cách lên 14 điểm.

Tin cùng chuyên mục