Liverpool - Burnley 2-0: Diogo Jota và Sadio Mane ghi dấu ấn

Liverpool đã trả đủ mối hận thua Burnley ở Anfield mùa trước. Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 là mòn quà tuyệt vời cho hơn 50 ngàn khán giả khi The Kop tìm lại đẳng cấp và bản lĩnh vốn có.
Sadio Mane ghi bàn trong chiến thắng 2-0 ở Anfield
Sadio Mane ghi bàn trong chiến thắng 2-0 ở Anfield

Dù Burnley chống trả kiên cường, Liverpool không mất quá nhiểu thời gian để phá vỡ thế bê tắc. Đó là pha đan bóng ở cánh trái phút 18 trước khi hậu vệ cánh Konstantinos Tsimikas tạt bóng hoàn hảo vào khu cấm cho Diogo Jota, người len vào giữa 2 trung vệ cao to của Burnley để đánh đầu hiểm hóc vào góc xa khiến Nick Pope bó tay.

Liverpool - Burnley 2-0: Diogo Jota và Sadio Mane ghi dấu ấn ảnh 1 Diogo Jota đánh đầu lại bóng vào góc xa

Liverpool tưởng chừng nhân đôi cách biệt phút 27 khi Harvey Elliott tỉa bóng cho Mo Salah trống trải sửa bóng vào góc xa. Nhưng VAR đã từ chối bàn thắng. Salah cũng có một cú sửa bóng góc gần nhưng Nick Pope đã khép góc, xô ra.

Đầu hiệp 2, Burnley đã sút tung lưới Alisson, nhưng trọng tài đã phất cờ việt vị. Phút 60, Liverpool phản công cực nhanh và Salah có vị trí trống trải trong khu cấm, nhưng cú sút sau một thoáng chần chừ đã bị hậu vệ lao vảo cản phá.

Liverpool - Burnley 2-0: Diogo Jota và Sadio Mane ghi dấu ấn ảnh 2 Sadio Mane ấn định chiến thắng

Rồi chuyện phải đến đã đến ở phút 69: Từ đường chuyền dài vượt tuyến của Van Dijk, Elliott kiểm soát bóng ở bên phải rồi bật cho Alexander-Arnold, ngay lập tức bóng được mớm vào khu cấm và Sadio Mane xuất hiện đúng lúc để tung quả vô lê cực mạnh vào góc lưới.

Phút cuối trận, Burnley suýt tìm thấy bàn gỡ khi Ashley Barnes ba 8ng vào klhu cấm, nhưng thủ thành Alisson đã băng ra kịp lúc để cản phá.

Liverpool - Burnley 2-0: Diogo Jota và Sadio Mane ghi dấu ấn ảnh 3 Sadio Mane và Diogo Jota đều ghi bàn
Liverpool ghi chiến thắng nhẹ nhàng ở Anfield, nơi họ giới thiệu 2 gương mặt triển vọng, đó là hậu vệ trẻ Konstantinos Tsimikas người đã chơi rất tốt bên cánh trái, thay thế đội trưởng Andy Robertson, kế tiếp là tiền vệ Harvey Elliott đã luôn tỏ ra nguy hiểm bên cánh phải, giúp Trent Alexander-Arnold có nhiều khoảng trống để dâng cao và đột kích vào giữa.

Tuy nhiên, huyền thoại của CLB là Michael Owen nhận định điểm nổi bật mà Liverpool làm được là "Với Van Dijk trở lại, Matip trở lại, với Henderson trở lại - Liverpool rõ ràng đã tìm lại hình ảnh quen thuộc ở Premier League. The Kop đã chơi nhàn hạ và suôn sẻ hôm nay. Mang lại cảm giác yên tâm mà chúng ta không thấy được ở họ mùa trước”.

Tin cùng chuyên mục