Liverpool - Burnley 1-1: Công thủ đều…phá

Lễ kỷ niệm 125 năm ngày thành lập đã bị chính Liverpool phá hỏng, khi hàng thủ tiếp tục mắc sai lầm trong lúc hàng tấn công lại hoang phí vô số cơ hội.

Jurgen Klopp không giữ được bình tĩnh bên ngoài sân. Ảnh: Getty Images
Jurgen Klopp không giữ được bình tĩnh bên ngoài sân. Ảnh: Getty Images

Phút 27, chỉ từ một pha phát bóng của hậu vệ Burnley, hàng phòng ngự Liverpool liên tục mắc sai lầm trong tranh chấp. Bóng đến chân Scott Arfield ở tư thế trống trải, cầu thủ này bình tĩnh ghìm một đường bóng sệt đi sát cột dọc khiến thủ thành Simon Mignolet dù nỗ lực cũng không thể cứu thua. Sau khi thua tan nát 0-5 tại Man.City, để Sevilla liên tục gỡ hòa ở Champions League thì đến hôm nay, năng lực phòng ngự kém cỏi tiếp tục là nỗi lo lớn của Liverpool.

Liverpool phản ứng ngay lập tức, phút 30, Emre Can tung đường chuyền từ giữa sân để Mohamed Salah băng lên, kiểm soát bóng bằng đùi trước khi tung cú sút căng ghi bàn thắng đẹp mắt, gỡ hòa 1-1. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì các chân sút chủ nhà làm được, bất chấp họ đã tung ra đến 35 nỗ lực dứt điểm ở trận đấu này, với 9 lần bóng đi đúng hướng.

Nên dễ hiểu, HLV Jurgen Klopp đã nổi xung thiên ngay sau trận: “Đây hoàn toàn là lỗi của chúng tôi. Chúng tôi đã thống trị trận đấu, thái độ thi đấu thật tuyệt vời nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng. Đây là lần đầu chúng tôi cảm thấy dễ dàng khi đối đầu Burnley, mọi thứ đều diễn biến tốt đẹp ngoại trừ việc ghi bàn”. Với việc chỉ giành 1 điểm sau 2 trận gần nhất, Liverpool hiện chỉ có 8 điểm sau 5 vòng đấu và đã rơi lại phía sau ngôi đầu của Man.City đến 5 điểm.

Ở các trận đấu còn lại

Newacatle tiếp tục gây ấn tượng với chiến thắng 2-1 trước đội khách Stoke City, đây đã là trận thắng thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Rafa Benitez và những chú Chích chòe cũng “bay” lên vị trí thứ 4.

Trong khi đó, ở ngày Gareth Barry bắt kịp kỷ lục 632 lần ra sân tại Premier League của Ryan Giggs, tiền vệ 36 tuổi người Anh vẫn không thể giúp West Brom giành chiến thắng khi để West Ham thủ hòa 0-0. Chủ nhà Huddersfield Town cũng đành chia điểm khi để Leicester cầm hòa 1-1.

Còn ở trận đấu sớm nhất ngày thứ bảy, ngày ra mắt của tân HLV Roy Hodgson đã không thế giúp Crystal Palace tránh khỏi thất bại 0-1 trước đội khách Southampton. Với kết quả này, Crystal Palace cũng trở thành đội bóng đầu tiên của Premier League thua cả 5 trận đầu giải và không ghi bàn nào.

Tin cùng chuyên mục