Liverpool bỏ mặc Cúp Liên đoàn

Về lý thuyết thì Liverpool chỉ còn 4 trận đấu ở Cúp Liên đoàn để có thể giải cơn khát danh hiệu quốc nội kể từ năm 2012, tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp đã có quyết định bất ngờ là dồn toàn lực để chinh phục đỉnh cao châu lục là FIFA Club World Cup.

HLV Jurgen Klopp không chỉ mang hết những ngôi sao mà còn cả những cầu thủ trẻ tốt nhất đến Qatar. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp không chỉ mang hết những ngôi sao mà còn cả những cầu thủ trẻ tốt nhất đến Qatar. Ảnh: Getty Images

Liverpool vừa chính thức công bố đội hình 23 cầu thủ tham dự FIFA Club World Cup, và cũng từ đó dễ dàng nhận thấy thành phần mà họ đối đầu với Aston Villa ở tứ kết Cúp Liên đoàn là rất yếu. Như vậy, sau những lùm xùm, HLV Jurgen Klopp đã quyết định từ bỏ mặt trận Cúp Liên đoàn - giải đấu từ lâu là lựa chọn thứ yếu của những đội bóng lớn.

Nhà vô địch châu Âu sẽ khởi đầu FIFA Club World Cup với trận bán kết tại Qatar vào ngày 18-12, chỉ một ngày sau khi đối đầu với Aston Villa ở tứ kết Cúp Liên đoàn. Tình huống hy hữu này đã được nói nhiều thời gian gần đây, khi Liverpool phải chơi 2 giải đấu trong cùng thời điểm, và nỗ lực sắp xếp lại lịch trình đã không thể vì bóng đá Anh đang bước vào giải đoạn quyết liệt cuối năm. Từ đó, sự đồng thuận rắng Liverpool sẽ dùng 2 đội hình ở 2 giải đấu, và HLV Klopp đã chọn hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu châu lục - sau khi đã thắng Champions League và Siêu cúp châu Âu.

Theo đó, trong đội hình 23 cầu thủ đến Qatar, ngoài Joel Matip, Nathaniel Clyne và Fabinho bị chấn thương thì bao gồm tất cả những cầu thủ tốt nhất mà Liverpool có lúc này. Thậm chí, HLV Klopp còn gây bất ngờ khi bổ sung các cầu thủ trẻ Neco Williams, Harvey Elliott, Rhian Brewster và Curtis Jones vào thành phần đó. Đây là những cầu thủ trẻ từng góp mặt trong chiến thắng trước Arsenal ở vòng 4, và khi ngay cả họ cũng ở lại nhà thì cũng đồng nghĩa, mặt trận Cúp Liên đoàn chỉ là sân chơi của các cầu thủ thuộc các học viện của Liverpool. Và tất nhiên, HLV Klopp cũng trao quyền chỉ đạo trận đấu này cho HLV đội U23 là Neil Critchley.

Trên lý thuyết, danh hiệu Cúp Liên đoàn chỉ còn cách Liverpool 4 trận, nhưng việc giải đấu này có 2 trận bán kết vào đầu tháng Giêng - vốn là thời điểm cầu thủ cầu thả lỏng sau màn cày ải cuối năm - trong khi các đối thủ dự kiến vào bán kết là rất mạnh như 2 đội Manchester hay Leicester, chính là lý do khiến HLV Klopp không mặn mà tranh đấu. Thay vào đó, FIFA Club World Cup là mục tiêu gần nhất và thoải mái hơn, khi họ chỉ chơi 2 trận với thách thức lớn nhất là nhà vô địch Nam Mỹ, Flamengo.

Tin cùng chuyên mục