Liverpool bị loại khỏi FA Cup, HLV Klopp vẫn… không lo lắng

HLV Jurgen Klopp vẫn cố gắng giữ vẻ điềm tĩnh sau khi Liverpool tiếp tục đà suy giảm phong độ của mình, và thất bại mới nhất 0-2 trong đêm thứ ba tại Chelsea đã khiến họ phải dừng bước trước tứ kết FA Cup.

HLV Jurgen Klopp trong một nỗ lực sốc dậy tinh thần học trò. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp trong một nỗ lực sốc dậy tinh thần học trò. Ảnh: Getty Images

Các bàn thắng của Willian và Ross Barkley đã giúp Chelsea nhấn chìm Liverpool ở Stamford Bridge, cũng đồng thời buộc đội bóng của HLV Klopp hứng chịu thất bại thứ 3 trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Đây rõ ràng là hình ảnh trái ngược với một Liverpool bách chiến bách thắng tại Premier League từ đầu mùa cho đến giữa tháng 2, và đặc biệt hơn đội hình khá chất lượng của HLV Klopp lần thứ 3 trong 4 trận bất lực trong ghi bàn và thủng lưới đến 6 lần - chen giữa còn có 2 bàn thua trong màn ngược dòng thắng West Ham 3-2.

Và nhà cầm quân người Đức thừa nhận có những vấn đề lớn đang nảy sinh: “Mọi thứ từng diễn ra tốt đẹp trong trong thời gian dài nhờ vào việc chúng tôi phòng ngự rất tốt. Thông thường, các đối thủ không có nhiều cơ hội khi chống lại chúng tôi. Bây giờ, chúng tôi phải thừa nhận rằng trong 3 hoặc 4 trận đấu gần đây, chúng tôi đã để thủng lưới quá nhiều bàn thua”.

Nhưng ông nhấn mạnh thêm: “Thua 0-2 rõ ràng là kết quả xấu. Nhưng trong trường hợp này, điều đó tương đối dễ giải thích, là vì chúng tôi đã mắc 2 sai lầm lớn. Màn trình diễn tối nay hoàn toàn khác với màn trình diễn trước Watford. Chống lại Watford, chúng tôi thua 0-3 và điều đó thực sự tồi tệ. Tối nay, nó không tệ như vậy. Tôi thích cách các chàng trai phản ứng, vẫn có một số thứ hay ho về trận đấu này. Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng đây sẽ là một mùa dễ dàng, hoàn toàn không! Chúng tôi từng làm rất tốt, nhưng trong những khoảnh khắc mọi thứ lại diễn ra sai và đó là những gì chúng ta phải chấp nhận”.

Liverpool bị loại khỏi FA Cup, HLV Klopp vẫn… không lo lắng ảnh 1 HLV Frank Lampard hài lòng về chiến thắng quan trọng. Ảnh: Getty Images    

Phía ngược lại, HLV Frank Lampard hài lòng về màn trình diễn mà ông cảm thấy rằng Chelsea có tiềm năng để cạnh tranh với các đội bóng hàng đầu: “Đó là một màn trình diễn ấn tượng. Tôi không thể yêu cầu thêm nữa về tinh thần và chất lượng. Bạn phải phòng ngự thật tốt mới giữ sạch lưới trước một đội bóng rất mạnh như Liverpool, chúng tôi tỏ rõ xứng đáng chiến thắng trận đấu. Chúng tôi cho thấy tiềm năng có thể cạnh tranh với các đội bóng lớn”.

Bên cạnh Chelsea, còn có 3 cái tên khác sớm ghi tên mình ở tứ kết gồm Arsenal, đội thắng 2-0 tại Portsmouth vào đêm thứ hai, cũng như các đội giành chiến thắng đêm qua là Newcastle (thắng 3-2 tại West Brom) và Sheffield United (thắng 2-1 tại Reading trong hiệp phụ). Đêm nay sẽ tiếp tục diễn ra các trận còn lại, bao gồm Leicester - Birmingham; Sheffield Wednesday - Man.City; Tottenham - Norwich. Trận đấu muộn nhất vòng 5 là giữa Derby County - Man.United vào ngày 5-3.

Tin cùng chuyên mục