Liverpool - Arsenal 4-0: Tan xác tại Anfield

Thi đấu tệ hại, Arsenal phải nhận trận thua đậm đà trước Liverpool. 4 bàn thắng của đội chủ sân Anfield được ghi do công của Roberto Firmino, Sadio Mane, Mohamed Salah và Daniel Sturridge.
Roberto Firmino (giữa).
Roberto Firmino (giữa).
An bài từ hiệp 1
Dự đoán về kết cục bi thảm của Arsenal trước Liverpool đã linh ứng. Nhưng người ta không ngờ mọi thứ đến quá nhanh và dường như an bài trong 45 phút đầu. Trước chuyến hành quân đến Anfield, đoàn quân HLV Arsene Wenger được cảnh báo về sự lợi hại của bộ ba tấn công Mane - Firmino - Salah. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn không được thuyền trưởng Arsenal làm đến nơi đến chốn.
Với sơ đồ 3-4-2-1 quen thuộc, Arsenl không những không phát huy được tác dụng trong những pha tấn công. Ngược lại, họ còn bị đối phương dồn nén đến cùng cực. Sau tình huống kết thúc không thành bàn của Salah ở phút thứ 9, đội khách chỉ đáp trả đúng 1 tình huống tương tự từ Danny Welbeck. Vì từ thời gian này trở đi, thế trận hoàn toàn thuộc về Liverpool. Dồn dập tấn công, và chuyện gì đến cũng đến, phút 17, tận dụng tốt đường chuyền từ cánh phải, Firmino ghi bàn mở tỷ số.
Hưng phấn cao độ, Liverpool chơi mỗi lúc thanh thoát hơn. Lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh HLV Juergen Klopp đề ra cho các học trò vô cùng hữu dụng. Nếu không triển khai cánh của Salah thì cũng là Mane. Nhìn cách các cầu thủ Liverpool khấy đảo 2 biên của Arsenal, có cảm giác như họ đã đạt đến độ thượng thừa trong những pha lên bóng từ biên. Một trong số này là tình huống nâng tỷ số lên 2-0 từ Mane. Chưa đầy hơn 30 giây, ngôi sao người Senegal từ thế phòng ngự đã chuyển sang tấn công, trước khi có pha qua người và tung cú dứt điểm thành bàn. Với 2 bàn sau 10 cú sút trong 45 phút đầu, khả năng tấn công của Liverpool rõ ràng đáng kinh ngạc.
Bất lực
Cách đây vài ngày, HLV Julian Nagelsmann của Hoffenheim từng diễn tả đội bóng của ông khi chơi tại Anfield, dường như không có cách nào thoát ra khỏi sự đeo bám quyết liệt từ The Kop. Arsenal bây giờ cũng không khác gì, dù hiệp 2 HLV Wenger đã có một số sự điều chỉnh nhất định, nhưng vẫn bất lực.
Mỗi khi một cầu thủ đội khách có bóng, từ 2-3 cái bóng áo đỏ ập vào nhằm ngăn chặn triển khai lối chơi. Cách phá lối chơi kiểu này từ HLV Klopp, khiến Arsenal chẳng khác gì phải “trơ mình chịu trận”. Tấn công liên tục như vậy, bàn thắng thứ 3 đến với Liverpool như lẽ tất yếu.
Phút 57, tận dụng tình huống mất bóng từ đối phương, Salah đi bóng tốc độ từ phần sân nhà qua tới sân đội khách trước khi tung cú dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0. Đến lúc này, Arsenal dường như không còn tinh thần để thi đấu. Hệ lụy cho sự rệu rã là bàn thua thứ 4 với pha lập công đến từ Sturridge. Như đã vỡ trận, việc để trông chờ vào một bàn thắng danh dự cũng là bất khả thi với các học trò của HLV Wenger.
Nhận thất bại tại Anfield lần này, Arsenal đã có 3 lần liên tiếp đối đầu với Liverpool mà không thắng. Riêng 3 điểm lần này giúp, tạm thời giúp The Kop leo lên vị trí thứ…
Trận đấu cùng giờ, Tottenham đã với Burnley khi hòa 1-1. Pha lập công của Spurs do công của Dele Alli ở phút 49, trước khi Chris Wood gỡ hòa vào thời gian cuối trận.

Tin cùng chuyên mục