Litva - Slovakia: 3 điểm trong tầm tay

Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng với đẳng cấp vượt trội và chỉ phải gặp Litva thua xa về mọi mặt, không khó để Slovakia giành trọn 3 điểm.
Slovakia (trái) sẽ không khó vượt qua Litva.
Slovakia (trái) sẽ không khó vượt qua Litva.
Ở bảng F thời điểm hiện tại, Slovakia đang đứng vị trí thứ 2 và kém đội đầu bảng Anh 4 điểm. Về lý thuyết, đấy là khoảng cách không phải quá xa vời. Song, nếu không cố gắng hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước Litva, Slovakia nhiều khả năng sẽ bị Tam sư bỏ xa.
Thực tế, nhiệm vụ đánh bại Litva là không quá khó với đoàn quân HLV Jan Kozak. Về mặt lực lượng, cuộc đối đầu này Slovakia sẽ có đội hình đầy đủ với những Adam Nemec, Juraj Kucka, Martin Skrtel và Marek Hamsik…
Trong khi đó, thành tích đối đầu cũng đang đứng về phía đội khách. 5 lần gặp nhau gần đây, Litva không hề biết đến mùi thắng lợi trước Slovakia. Cho nên, chỉ cần thi đấu đúng năng lực, 3 điểm sẽ trong tầm tay Slovakia.
Trong một diễn biến khác, Slovenia cũng nhiều khả năng đánh bại Malta. Bởi cùng với Litva, Malta là một trong 2 đội bóng yếu nhất bảng F. Trải qua 5 lượt trận, Malta không có được điểm nào, cùng với đó là thủng lưới đến 13 bàn. Ngược lại, Slovenia đang đứng thứ 3 và hoàn toàn có hy vọng đánh chiếm vị trí thứ 2 của Slovakia khi khoảng cách cả hai bây giờ chỉ là 1 điểm. Và cho dù viễn cảnh trên không diễn ra ở lượt trận này, Slovenia vẫn có thể làm nên chuyện ở những lượt trận tới. Muốn được vậy, trước hết Slovenia phải đánh bại Malta. Và với đội hình đầy đủ, lại được chơi trên sân nhà, đoàn quân HLV Srecko Katanec nhiều khả năng hoàn thành mục tiêu đề ra.
Dự đoán: Slovakia thắng 4-1, Slovenia thắng 2-0.

Tin cùng chuyên mục