Lionel Messi và kỳ World Cup thứ 5: Không ai vô địch ngay từ đầu, hy vọng Chúa sẽ giúp chúng tôi,

Siêu sao của bóng đá thế giới, Lionel Messi, đã chính thức được triệu tập vào đội hình của tuyển Argentina tham dự FIFA World Cup 2022 tại Qatar. Anh vừa có phần trả lời phỏng vấn với Ole khá là thú vị, để nói về trải nghiệm của từng kỳ World Cup, những khó khăn mà anh và các đồng đội phải đối mặt ở Qatar và kỳ World Cup thứ 5 của anh sẽ là như thế nào…

Messi - ngôi sao sáng nhất ở World Cup 2022
Messi - ngôi sao sáng nhất ở World Cup 2022

Bài học trải nghiệm sau 4 kỳ World Cup, từ Đức 2006 đến Nga 2018

Ở kỳ World Cup đầu tiên, tôi vẫn còn rất trẻ. Tôi thưởng thức, hưởng thụ bầu không khí ở đó, nhưng đồng thời cũng ngây thơ và giận dữ vì muốn thi đấu, mong muốn nhiều điều hơn. Một mặt, như vậy là chuyện tốt, nhưng mặt khác, tôi đã bỏ lỡ nhiều thứ vì chỉ quanh quẩn suy nghĩ các chuyện đó.

Sau đó, ở kỳ World Cup 2014, nơi chúng tôi đã chơi rất tốt, với một trải nghiệm không thể nào quên, nơi tôi đã thật sự hưởng thụ World Cup và là nơi mọi thứ trở nên rõ ràng hơn, rằng vấn đề chính yếu và chuyện quan trọng nhất chính là trở thành một tập thể mạnh mẽ và đoàn kết. Điều đó, cuối cùng đã dẫn bạn đến một mục tiêu quan trọng.

Lionel Messi và kỳ World Cup thứ 5: Không ai vô địch ngay từ đầu, hy vọng Chúa sẽ giúp chúng tôi, ảnh 1 Messi ở World Cup 2014
Còn ngày hôm nay, tôi cảm nhận được rất nhiều điểm tương đồng giữa đội bóng hiện tại với tập thể hồi năm 2014, và tất cả quá trình cho đến khi kết thúc World Cup. Nó dường như rất quen thuộc đối với tôi, đội bóng sát cánh cùng nhau, đội bóng và sức mạnh tinh thần mà tôi nghĩ rằng rất quan trọng.

Sau đó, tôi nghĩ, tôi đã học được cách khởi đầu World Cup thật tốt và giành chiến thắng ở trong trận đấu đầu tiên, tôi nghĩ, đó chính là điều cơ bản và nó sẽ đánh dấu bạn rất nhiều trong phần còn lại của World Cup. Và tôi cũng không biết nữa, sau này, tôi vẫn đang trong quá trình tiếp thu tất cả những thứ tôi đã được học hỏi.

Người Argentina là như vậy và áp lực của ngôi sao

Điều đó luôn xảy ra ở tất cả các kỳ World Cup mà tôi phải tham gia. Ở Argentina, rất khó để đến được World Cup, trong cả vai trò cầu thủ lẫn CĐV. Nhưng điều không thể luôn luôn được thực hiện để chúng tôi có mặt ở đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng đến World Cup, bởi vì chúng tôi là người Argentina, bởi vì cảm giác mà chúng tôi dành cho ĐTQG, vì chúng tôi muốn góp mặt ở đó, cả trong tư cách cầu thủ lẫn CĐV.

Để thích ứng với áp lực, chúng tôi phải tự cô lập bản thân với tất cả mọi thứ người ta đang trải nghiệm. Cho dù chúng tôi có ảo tưởng lớn, chúng tôi cũng thực tế và nhận thức được rẳng, hiện chúng tôi đang trải qua quãng thời gian tươi đẹp, nhưng cùng lúc đó, chúng tôi cũng biết rẳng, đây chính là World Cup và như vậy là rất khó khăn.

Đó là nơi mà bất kỳ chi tiết nào cũng có thể tạo ra áp lực bổ sung, bất kỳ tiểu tiết nào cũng có thể khiến bạn bị loại. Đó là một cuộc chơi mà bất kỳ chuyện gì cũng có thể xảy ra, rằng là lô gích không phải lúc nào cũng đúng, rằng chúng tôi phải đi từ trận đấu đầu tiên và đến trận đấu cuối cùng theo cùng hướng.

Đó là đội bóng mà trong bất kỳ trận đấu nào, họ cùng đều phải chơi bóng với cùng thứ cường độ và sự tập trung, và tôi nghĩ điều đó là tối quan trọng. Ngoài ra, cũng cần phải biết là, chúng tôi sẽ chiến đấu, nhưng chúng tôi không phải nhà vô địch ngay từ ban đầu như những gì mà nhiều người dân Argentina suy nghĩ.

Lionel Messi và kỳ World Cup thứ 5: Không ai vô địch ngay từ đầu, hy vọng Chúa sẽ giúp chúng tôi, ảnh 2 Messi trong trận hòa Brazil ở VL World Cup
Phải nghĩ về trận đấu đầu tiên, không nghĩ đến thành tích bất bại

Nếu theo đúng lô gích, ở kỳ World Cup lần trước, chúng tôi nên đấu với Đan Mạch chứ không phải tuyển Pháp ở vòng loại trực tiếp (Argentina thua thảm Croatia 0-3 ở lượt trận thứ 2 của bảng D, trước đó, họ bị Iceland cầm chân 1-1, với vị trí nhì bảng sau Croatia, họ đấu với đội tuyển Pháp xếp đầu bảng C, Messi và các đồng đội bị loại sau khi để thua 3-4, tuyển Pháp sau đó đăng quang ngôi vô địch), đó đã là một sai lầm, khi sớm nghĩ về vòng 16 đội.

Lý ra, chúng tôi phải nghĩ đến trận đấu đầu tiên trước đã. Phải bắt đầu với chiến thắng trước đã, tôi đã nói như vậy, điều cần thiết là đặt đúng bàn chân đầu tiên, lấy 3 điểm đầu tiên, và sau đó, tâm thái yên bình sẽ đi theo bàn trong mấy ngày tiếp theo. Hôm nay, chúng ta có thể nói nó sẽ là như vậy hay là như vậy, và sau đó, mọi thứ xảy ra hoàn toàn khác.

Lionel Messi và kỳ World Cup thứ 5: Không ai vô địch ngay từ đầu, hy vọng Chúa sẽ giúp chúng tôi, ảnh 3 Messi trong trận hòa Iceland ở World Cup 2018
Ở World Cup, mọi thứ sẽ luôn xảy ra theo một cách không ai đoán trước được, thậm chí dám tưởng tượng là điều đó sẽ xảy ra. Thế nên, phải nghĩ về trận đấu đầu tiên trước tiên, trước khi nghĩ đến chuyện vượt qua vòng đấu bảng và lọt vào vòng 16 đội.

Sự thật tuyển Argentina đang có chuỗi thành tích bất bại rất ấn tượng (tuyển Argentina đã bất bại trong 26 trận đấu liên tục kể từ tháng 10-2020 đến giờ), nhưng chúng tôi cố không nghĩ đến điều đó. Chắc chắn, sẽ đến lúc có một trận đấu kết quả tệ xảy ra, nhưng chúng tôi sẽ vượt qua nó. Đội bóng của chúng tôi đã được chuẩn bị sẵn sàng cho những điều tồi tệ.

Đội tuyển này đã khởi đầu từ một thứ cực kỳ tệ hại, kỳ Copa America 2019, khi chúng tôi để thua tuyển Brazil ở bán kết. Từ đó, những gì phải được tạo ra đã được tạo ra. Tôi nghĩ, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng, hy vọng những kết quả sẽ không quá tệ và chúng tôi sẽ vượt qua chúng. Nhưng hiện tại, chúng tôi vẫn ổn khi đến với Qatar.

Chúa sẽ quyết định tất cả

Tôi không phải là người đưa ra những lời thề thốt. Tôi luôn nghĩ rằng, Chúa mới là người quyết định tất cả. Chúa biết khi nào đến thời điểm, và khi nào là thời điểm để mọi thứ xảy ra. Và tôi luôn biết ơn với những gì đã xảy ra với tôi, trong bóng đá và cả trong cuộc đời. Điều gì phải đến sẽ đến, và tôi nghĩ, Chúa sẽ là người thực hiện lời hứa, tôi không phải là người đó.

Hãy hy vọng, tất cả chúng ta sẽ cống hiến hết sức, như thường lệ, và chiến đấu vì điều đó. Chúng tôi sẽ chiến đấu với bất kỳ ai, vì đội bóng này luôn sát cánh cùng nhau ở trong mọi trận đấu. Tôi không có chút hoài nghi, Chúa sẽ không lấy đi mọi thứ, rằng mọi thứ sẽ diễn ra theo cái cách tốt nhất và tôi hy vọng, Chúa sẽ giúp chúng ta.

Tin cùng chuyên mục