Lionel Messi: “Tôi buộc phải ở lại Barca”

Một chuyển động đầy bất ngờ đã xảy ra, khi Lionel Messi trong lần đầu tiên lên tiếng về tương lai đã khẳng định anh sẽ ở lại Barcelona, một phần nhằm tránh một cuộc chiến pháp lý và một mặt là vì gia đình.

Lionel Messi trong lần đầu tiên lên tiếng về tương lai đã khẳng định anh sẽ ở lại Barcelona. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi trong lần đầu tiên lên tiếng về tương lai đã khẳng định anh sẽ ở lại Barcelona. Ảnh: Getty Images

Messi đã đề đạt yêu cầu được chuyển nhượng khỏi Barca vào tháng trước, nhưng đã vấp phải phản ứng cứng rắn của CLB. Siêu sao 33 tuổi người Argentina tin rằng anh được phép đề đạt yêu cầu được ra đi vào mỗi cuối mùa giải, nhưng đội chủ sân Camp Nou khẳng định nó chỉ hợp lệ trước ngày 10-6. Hơn một tuần qua, những câu chuyện xung quanh tương lai của Messi đều hướng đến điểm cuối là ở… tòa án, vì yêu cầu đáp ứng khoản giải phóng hợp đồng 700 triệu EUR của Barca là không thể đáp ứng.

Nhưng, Messi vừa bất ngờ tự mình gỡ nút thắt này, khi khẳng định sẽ ở lại trong bài phỏng vấn với Goal: “Tôi đã không còn hạnh phúc và muốn ra đi. Nhưng tôi không được phép làm điều này dưới bất kỳ hình thức nào và tôi sẽ ở lại CLB để không vướng vào tranh chấp pháp lý. Tôi đã nghĩ và chắc chắn rằng tôi được tự do ra đi, Chủ tịch luôn nói rằng vào cuối mùa giải tôi có thể quyết định xem mình có ở lại hay không. Bây giờ, họ bám vào sự thật mà tôi đã không nói trước ngày 10-6, dù thực tế thời điểm đó vẫn chưa kết thúc mùa giải vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Và đây là lý do tại sao tôi sẽ tiếp tục ở lại CLB. Bây giờ tôi sẽ tiếp tục ở lại bởi vì Chủ tịch nói với tôi rằng cách duy nhất để ra đi là trả điều khoản giải phóng 700 triệu EUR, và điều này là không thể”.

Lionel Messi: “Tôi buộc phải ở lại Barca” ảnh 1 Gia đình đã ảnh hưởng đến quyết định của Messi. Ảnh: Getty Images

Man.City được biết đã sẵn sàng chiêu dụ Messi về sân Etihad bằng một bản hợp đồng trị giá 2,4 triệu bảng/tuần, biến anh trở thành người được trả lương cao nhất trong lịch sử bóng đá. Tuy nhiên, lúc này thì cơ hội để Messi và gia đình trải nghiệm cuộc sống trên đất Anh xem như khép lại. Và Messi cũng tiết lộ phản ứng của gia đình là một trong những nguyên nhân chính khiến anh thay đổi quyết định của mình.

Huyền thoại người Argentina có 3 con trai với vợ Antonela Roccuzzo gồm Ciro, Mateo và cậu cả 7 tuổi Thiago, và họ đã không thể chấp nhận thực tế phải rời Barcelona. Messi nói thêm: “Khi tôi thông báo nguyện vọng được ra đi với vợ con, đó là một vở kịch tàn bạo. Cả nhà bắt đầu khóc, các con tôi không muốn rời Barcelona, chúng không muốn chuyển trường. Thiago lớn nhất, nó nghe thấy điều gì đó trên truyền hình, cảm nhận được điều gì đó và hỏi. Nó đã khóc với tôi và nói ‘chúng ta đừng đi’. Đây là điều tôi lường trước nhưng quả thật rất khó để đối mặt. Thật khó để đưa ra quyết định”.

Tin cùng chuyên mục