Lionel Messi phá kỷ lục của Pele khi tung lưới Maccabi Haifa

Góp công trong chiến thắng Maccabi Haifa ở Champions League, siêu sao Lionel Messi của Paris Saint-Germain đã phá kỷ lục lịch sử do Pele nắm giữ khi tạo nên 1.127 bàn thắng trong sự nghiệp.
Pele va Messi
Pele va Messi

Theo Daily Star, trận thắng Maccabi Haifa hôm 25-10 đã giúp Messi ghi tên vào lịch sử. Siêu sao người Argentina đã ghi hai bàn thắng và hai đường kiến tạo vào lưới CLB Israel tại Parc de Princes. Hiện anh đã có tổng cộng 1.127 bàn thắng và kiến tạo trong sự nghiệp của mình, một con số cá nhân không ai sánh nổi.

Chủ nhân của 7 Quả bóng vàng đã ghi được 673 bàn thắng và cung cấp 303 đường kiến tạo cho Barcelona sau 778 trận. Hiện anh đã ghi được 22 bàn và có 27 pha kiến tạo sau 50 trận cho PSG. Cầu thủ người Argentina cũng đã ghi 90 bàn sau 164 trận cho đội tuyển quốc gia.

Pele được cho là đã đóng góp hơn 1000 bàn thắng trong sự nghiệp huyền thoại của mình (chính xác là năm 1.126). Trong khi nhiều người cho rằng những đóng góp của Pele bao gồm số liệu thống kê từ các trận giao hữu, thì Messi đã vượt qua những con số được tuyên bố bởi Pele.

Galtier ca ngợi bộ tam tấu PSG

Bộ ba tấn công của PSG gồm Lionel Messi, Kylian Mbappe và Neymar được Christophe Galtier ca ngợi

Cả ba siêu sao trong dàn tam tấu Lionel Messi, Kylian Mbappe và Neymar đều đang ở đỉnh cao phong độ khi PSG đánh bại Maccabi Haifa với tỷ số 7-2. Lionel Messi và Kylian Mbappe mỗi người lập một cú đúp trong khi Neymar ghi 1 bàn. Bộ ba này cũng có số pha kiến tạo tương tự.

Trò chuyện với giới truyền thông sau trận đấu, HLV Christophe Galtier đã đánh giá cao ba siêu sao của mình: "Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá tuyệt vời, có rất nhiều mối liên hệ giữa các tuyến, đặc biệt là giữa hàng tiền vệ và 3 tiền đạo, những cầu thủ xuất chíung. Có một sự liên kết tuyệt vời giữa họ. Khi tất cả mọi người đều chơi cho đội, điều đó mang lại một hình ảnh rất tốt.

"Chúng tôi phải tìm ra một hệ thống và sự bổ sung để họ có thể tự do thể hiện bản thân nhiều hơn. Chất lượng kỹ thuật và mối quan hệ của họ trong không gian nhỏ, cũng như sự thaz65t là đối thủ thường phòng ngự dày đặc hơn, cho phép chúng tôi có những chuyển đổi nhanh hơn. Khi một trong những bộ ba cùng di chuyển với quả bóng, họ chỉ chơi cho nhau và rõ ràng là rất đẹp để xem".

Galtier nói thêm: "Nhưng thật tuyệt khi huấn luyện họ, đặc biệt là bộ ba tấn công. Được huấn luyện họ hàng ngày, với buổi sáng hôm qua, đó là một cấp độ đặc biệt, và trên hết là được chứng kiến họ thể hiện bản thân như vậy, đối với một HLV, đó là Chén Thánh… "

Tin cùng chuyên mục