Lionel Messi lần thứ 5 săn tìm vinh quang World Cup cùng tuyển Argentina

Lionel Messi có tên trọng danh sách 26 cầu thủ Argentina tại World Cup khi anh tìm kiếm danh hiệu vô địch World Cup lần đầu tiên cho bản thân mình.
Lionel Messi dẫn dắt Argentina ở Qatar 2022
Lionel Messi dẫn dắt Argentina ở Qatar 2022

Công bố đội hình tuyển Argentina vào chiều thứ Sáu, HLV trưởng Lionel Scaloni đã điền tên Messi cùng với 5 ngôi sao Premier League bao gồm Alexis Mac Allister của Brighton. Argentina đang tìm kiếm chức vô địch World Cup lần đầu tiên kể từ sau 2 chiến thắng năm 1978 và 1986. Trong lúc Messi sẽ hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu lẫy lừng của mình nếu đăng quang tại Qatar vào ngày 18-12. World Cup là danh hiệu duy nhất Messi chưa có và điều đó khiến anh chẳng bao giờ so sánh được với huyền thoại Diego Maradona.

Với Messi, HLV Scaloni không giấu tham vọng khi nêu danh một đội hình cực mạnh với nhiều gương mặt Premier League.

Thủ thành Emi Martinez (Aston Villa), người hùng ở Copa America 2021 đã mang đến cho Messi hương vị thành công đầu tiên trên đấu trường quốc tế, nhiều khả năng sẽ được trao chiếc áo số 1 của tuyển Argentina.

Lionel Messi lần thứ 5 săn tìm vinh quang World Cup cùng tuyển Argentina ảnh 1 Lisandro Martinez trong màu áo Argentina
Trong khi đó, Cristian Romero của Tottenham và Lisandro Martinez của Manchester United, cả hai trung vệ dẻo dai và linh hoạt, cũng có thể được Scaloni đặt vào đội hình chính.

Mac Allister có lẽ là cái tên gây bất ngờ nhất trong đội hình, đã được chọn nhờ một loạt các màn trình diễn ấn tượng cho Brighton - ít nhất là trong những tuần gần đây trước Chelsea và Wolves.

Julian Alvarez, từ lâu được cho là người thừa kế ngai vàng khi Messi thoái vị, cũng nằm trong số những tiền đạo được chọn. Tuy nhiên, cơ hội của anh có vẻ khá xa vời như ở Manchester City mùa này. Tuy nhiên, cựu cầu thủ River Plate vẫn nuôi hy vọng khi cạnh tranh suất đá chính với Paulo Dybala và Lautaro Martinez.

Những cái tên đáng chú ý khác bao gồm Nicolas Otamendi (cựu trung vệ Man City, hiện đang chơi cho Benfica). Trong khi cựu hậu vệ cánh Tottenham, Juan Foyth cũng góp mặt.

Leandro Parades, người đã rời Paris Saint Germain hồi mùa hè để đến Juventus, có khả năng sẽ được nhận vai trò nổi bật ở hàng tiền vệ. Đồng đội của anh ở Turin, Angel Di Maria, một cựu binh khác của kỳ World Cup 2014 và 2018 không thành công, đã trở lại để tranh giành chức vô địch giải có thể sẽ là cơ hội cuối cùng của mình.

Enzo Fernandez, đã chơi rất ấn tượng cho Benfica khi chỉ mới gia nhập tử River Plate vào mùa hè, cũng được chọn như mong đợi. Anh sẽ tìm cách tăng thêm con số ít ỏi 2 lần khoác áo tuyển Argentina của mình.

Đội tuyển Argentina là ứng viên nặng ký với vô số tài năng tấn công, bên cạnh Messi là những cái tên đẳng cấp như Papu Gomez và Joaquin Correa.

Chiến dịch năm 2018 đã bị hủy hoại bởi đội hình chiến đấu của HLV trưởng lúc đó là Jorge Sampaoli, người nổi tiếng cuồng loạn với tin đồn lan truyền rằng ông thực tế đã không chọn đội hình cho trận đấu thứ 3 với Nigeria, cũng lả trận cuối cùng vòng bảng mà Argentina buộc phải thắng.

 Argentina năm đó đã vào vòng 16 đội mang đến một trong những trận đấu hay nhất mọi thời đại của World Cup khi thua tuyển Pháp 3-4.

Bước vào giải đấu vô địch Nam Mỹ sau chiến thắng 1-0 trước Brazil tại Maracana ở Rio mùa hè năm ngoái, Argentina nuôi hy vọng tiến xa. Messi và các đồng đội đang tiếp cận chuỗi 37 trận bất bại của Italia (một kỷ lục). Hiện tại, họ đang có chuỗi 35 trận bất bại.

Lionel Messi lần thứ 5 săn tìm vinh quang World Cup cùng tuyển Argentina ảnh 2 Messi và Chiellini (Italia) trong giải Finalissima 2022
Argentina cũng thể hiện phong độ cao trong giải Finalissima 2022 (kỳ giải thứ 3 dành cho nhà vô địch châu Âu và Nam Mỹ) khi thắng Italia 3-0 ại Wembley vào đầu năm nay.

Kề từ sau danh hiệu World Cup 1986, Argentina cũng vào chung kết World Cup 2 lần: Italia 90 chứng kiến họ đánh bại CHLB Đức trong khi năm 2014 họ lại thua Đức với tỷ số 0-1.

Danh sách 26 cầu thủ Argentina

Thủ môn: Emi Martínez, Franco Armani, Geronimo Rulli

Hậu vệ: Nahuel Molina, Gonzalo Montiel, Cristian Romero, German Pezzella, Nicolas Otamendi, Lisandro Martínez, Marcos Acuna, Nicolas Tagliafico, Juan Foyth

Tiền vệ: Leandro Paredes, Guido Rodriguez, Rodrigo De Paul, Exequiel Palacios, Alexis Mac Allister, Enzo Fernandez, Angel Di María, Nico Gonzalez

Tiền đạo: Lionel Messi, Paulo Dybala, Papu Gomez, Lautaro Martínez, Julian Alvarez, Joaquin Correa

Tin cùng chuyên mục