Lionel Messi 'không có lời bào chữa nào cho thất bại trước Saudi Arabia'

Trong lúc Lautaro Martinez thực sự đau đớn thì Lionel Messi thừa nhận rằng "không có lời bào chữa nào" cho trận thua sốc Saudi Arabia 1-2.
Nỗi thất vọng của Lionel Messi
Nỗi thất vọng của Lionel Messi

Argentina được xem là  ứng cử viên sáng giá để đi tiếp ở Qatar, nhưng họ bước vào giải đã chịu thất bại đáng thất vọng trước đối thủ xếp dưới mình 49 bậc.

Messi đã mở tỷ số ở phút thứ 10 từ chấm phạt đền nhưng để thua ngược 1-2 ở đầu hiệp 2. Argentina cuối cùng đã phải nhận một trong những trận thua tồi tệ nhất trong lịch sử World Cup - thua sau khi dẫn trước ở hiệp 1 lần đầu tiên kể từ năm 1930 trong trận chung kết với Uruguay - và họ đã chứng kiến chuỗi 36 trận bất bại trên mọi đấu trường của mình chấm dứt.

Sau trận đấu, Messi cho biết: "Chúng tôi biết rằng Arabia là một đội có nhiều cầu thủ giỏi, di chuyển bóng tốt và dâng cao rất nhiều. Chúng tôi đã làm việc về chiến thuật, nhưng tăng tốc một chút".

"Không có lời bào chữa nào. Chúng tôi sẽ đoàn kết hơn bao giờ hết. Tập thể này rất mạnh và họ đã thể hiện điều đó. Đó là một tình huống mà chúng tôi đã không phải trải qua trong một thời gian dài. Bây giờ chúng tôi phải chứng minh rằng điều này là một tập thể thực sự.

"Đó là một cú sốc rất khó khăn cho tất cả mọi người, chúng tôi không mong đợi sẽ bắt đầu như thế này. Mọi thứ xảy ra đều có lý do. Cần phải chuẩn bị cho những gì sắp tới, chúng tôi phải thắng hoặc thắng và điều đó phụ thuộc vào chính mình".

"Chúng ta phải quay trở lại gốc gác của con người chúng ta. Phải nghĩ về những gì sắp xảy ra".

Lionel Messi 'không có lời bào chữa nào cho thất bại trước Saudi Arabia' ảnh 1 Pha tung lưới của Lautaro Martinez không thành bàn vì lỗi việt vị
Trong khi đó, tiền đạo Lautaro Martinez nói trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình sau trận đấu. "Trận thua này thực sự đau đớn. Chúng tôi rất phấn khích khi bắt đầu World Cup bằng một chiến thắng. Nhưng nó đã xảy ra và bây giờ chúng tôi phải tập luyện và suy nghĩ về những gì sắp tới".

Trong quá khứ, từng có nhiều ứng viên vô địch thua trận đầu nhưng vẫn giành vinh quang chung cuộc, như tuyển Anh năm 1966 hay Tây Ban Nha 2010. Nhưng trước hết Messi và các đồng đội phải vượt qua nỗi đau này để quật khởi trở lại trước Ba Lan và Mexico.

Argentina phải thức tỉnh

HLV trưởng Lionel Scaloni đã mô tả thất bại hôm thứ Ba là một "ngày buồn" của Argentina, nhưng ông tin rằng tất cả những gì đội bóng có thể làm là vực dậy bản thân và tiến lên nhanh chóng trước trận đấu thứ hai.

"Không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đứng dậy và bước tiếp. Chúng ta không cần phải phân tích nhiều hơn thế. Hôm nay là một ngày buồn nhưng chúng ta phải ngẩng cao đầu và tiếp tục tiến lên".

"Tôi nghĩ hiệp 1 là của chúng ta, nhưng một bàn thắng có thể thay đổi tất cả. Chúng ta sẽ phân tích các pha ghi bàn của họ một cách bình tĩnh hơn.

"Các bàn thắng đến ở phút 48 và 53, họ không xoay chuyển được thế trận vì lý do thể lực. Chúng tôi sẽ xem báo cáo y tế nhưng về nguyên tắc, hầu hết các cầu thủ đều ổn.

"Chúng tôi vẫn nghĩ như vậy. Trước trận đấu, họ đã cho chúng tôi là ứng viên, nhưng ở World Cup, mọi điều đều có thể xảy ra. Chúng tôi phải làm việc trên những khía cạnh không vận hành tốt. Vẫn còn hai trận đấu và chúng tôi đang sẽ đẩy cả đội tiến lên.

"Chúng tôi không thể tham gia giải đấu này tốt hơn. Nhưng bóng đá là như vậy và World Cup còn có những thứ khác. Thất bại nhưng chúng tôi sẽ đứng dậy và chiến đấu cho hai trận tiếp theo."

Argentina bây giờ sẽ chuẩn bị cho trận đấu thứ hai ở bảng C với Mexico vào thứ Bảy, trước khi gặp Ba Lan trong trận đấu cuối cùng vào ngày 30-11.

Tin cùng chuyên mục