Lindelof muốn là “giải pháp bất ngờ” của Quỷ đỏ

Trung vệ Victor Lindelof vừa nhắc nhớ HLV Ole Gunnar Solskjaer về những phẩm chất mà anh thật sự có, và hy vọng sẽ được trao cơ hội thể hiện nhiều hơn trong mùa giải mới này.

Victor Lindelof (trái) tự tin tạo ảnh hưởng nhiều hơn ở mùa giải mới. Ảnh: Getty Images
Victor Lindelof (trái) tự tin tạo ảnh hưởng nhiều hơn ở mùa giải mới. Ảnh: Getty Images

Lindelof đang khoác chiếc áo số 2, được kỳ vọng càng thể hiện rõ hơn vai trò thủ lĩnh của hàng hậu vệ Man.United. Tuy nhiên, ít người biết, ngôi sao 25 tuổi người Thụy Điển vốn khởi đầu sự nghiệp với tư cách một tiền vệ tổ chức, nhưng theo sự phát triển thì anh vì có năng lực phòng ngự tốt, nên dần lùi về đảm nhận vai trò tiền vệ thu hồi bóng và rồi giờ là… trung vệ.

Trả lời phỏng vấn trên ESPN FC mới đây, Lindelof tiết lộ: “Tôi vốn là một tiền vệ khi còn trẻ. Tôi đã không phải là một cầu thủ khởi đầu đã là một hậu vệ. Tôi bắt đầu như một số 10, sau đó là một tiền vệ con thoi, tiếp sau là số 6 và bây giờ tôi là một trung vệ. Có lẽ đó là lý do tại sao tôi thích có bóng và luôn thoải mái với nó. Thật vui khi chơi như một số 10 và trong đầu đôi khi tôi vẫn nghĩ mình chưa hề thay đổi. Tôi thích tung những đường chuyền tốt cho đồng đội. Có thể năng lựt đứt điểm của tôi không còn tốt, nhưng tôi tin có thể làm tốt kiến tạo cho đồng đội ghi bàn”.

Trong ưu tiên lựa chọn trung vệ của mình, HLV Solskjaer đặt Lindelof ở vị trí đầu tiên trước Eric Bailly, Phil Jones, Chris Smalling, Marcos Rojo và Axel Tuanzebe. Tuy nhiên, sự thay đổi có thể đến ở mùa tới dựa vào phong độ. Đặc biệt hơn, nếu Man.United có thể hoàn thành chiêu mộ Harry Maguire từ Leicester thì sự cạnh tranh sẽ gay gắt hơn. Nhưng Lindelof tự tin: “Tôi luôn hào hứng với sự cạnh tranh. Nếu trong đội có nhiều cầu thủ giỏi ở cùng một vị trí, nó sẽ thúc đẩy bạn nỗ lực tập luyện qua từng ngày và điều đó cũng sẽ giúp đội vươn đến một cấp độ mới. Tôi tin mọi người trong CLB này đều muốn đội vươn đến đẳng cấp cao nhất”.

Ngôi sao người Thụy Điển cũng nói về tin đồn bất ngờ gần đây cho rằng anh đang được Barcelona quan tâm: “Tôi không phải là kiểu người bị ảnh hưởng từ những tin đồn. Tôi đang ở đây và rất hạnh phúc ở đây. Man.United là CLB của tôi và là mối quan tâm duy nhất của tôi. Được đại diện cho Man.United là một vinh dự lớn”.

Tin cùng chuyên mục