Ligue 1 vẫn chưa chốt đội đá Champions League mùa tới

Vòng áp chót Ligue 1 kết thúc với việc chưa chốt được đội sẽ tham dự Champions League mùa sau. Tình hình tương tự với các suất đi Europa League và Europa Conference League.
Rennes hạ Marseille để nuôi hy vọng dự Champions League
Rennes hạ Marseille để nuôi hy vọng dự Champions League
Cuộc đua dự Champions League tại Ligue 1 giờ đây xoay quanh Monaco, Olympique Marseille và Rennes. Trận cầu đáng chú ý giữa Rennes và Marseille kết thúc với chiến thắng 2-0 dành cho đội bóng áo đỏ. Với việc kém Marseille và Monaco đều 3 điểm trong khi áp đảo hiệu số (+42 so với +21 và +25), Rennes sẽ trông chờ 1 trong 2 đội xếp trên thất bại ở vòng cuối, đồng thời phải giành 3 điểm trên sân Lille để có mặt tại Champions League mùa sau.
AS Monaco kéo dãi chuỗi thắng liên tiếp tại Ligue 1 lên 9 trận với chiến thắng trước Brest trên sân nhà. Từ vị trí nằm ngoài top 3, đội bóng Công quốc đang tạm chiếm vị trí thứ 2 sau khi kết thúc vòng 37. Nếu làm tốt trên sân Lens ở vòng sau, Monaco nhiều khả năng chính thức dự Champions League sau khi bật bãi ở vòng playoff mùa này.
Ligue 1 vẫn chưa chốt đội đá Champions League mùa tới ảnh 1 Monaco thăng hoa với vị trí thứ 2 sau chuỗi 9 trận thắng liên tiếp
Với các suất dự Europa League và Europa Conference League, cơ hội vẫn còn cho Strasbourg, Nice và Lens. Ligue 1 đã ấn định đại diện đầu tiên dự Europa League đó là Nantes thông qua việc đội bóng này vừa lên ngôi tại Cúp Quốc Gia Pháp. Với khoảng cách điểm sát nhau, phải chờ đến vòng đấu cuối mới xác định những cái tên cuối cùng tham dự các giải châu Âu tại Ligue 1. 
Cuộc đua trụ hạng Ligue 1 cũng đang rất hấp dẫn khi chưa chắc cái tên nào phải xuống chơi tại Ligue 2 mùa sau. Cả Metz, Saint-Etienne và Bordeaux đều không còn khả năng trụ hạng trực tiếp và đang chiến đấu cho vị trí thứ 18 để được đá playoff lên/xuống hạng. Hiện tại Bordeaux đang thất thế nhất với 28 điểm chót bảng, kém 2 đội xếp trên 3 điểm. Cả 3 đội "đội sổ" đều phải thắng và mong đối thủ cạnh tranh ngã ngựa ở vòng cuối để có thể giành quyền tự quyết. 
Ligue 1 vẫn chưa chốt đội đá Champions League mùa tới ảnh 2 Bảng xếp hạng Ligue 1 trước vòng đấu cuối
Vòng 38 diễn ra vào ngày 22.5 tới đây sẽ chốt lại cuộc đưa dự cúp châu Âu cũng như cuộc đua trụ hạng tại Ligue 1 mùa bóng năm nay. 

Tin cùng chuyên mục