Ligue 1 2021-2022 hạ màn: Mbappe gia hạn, Monaco dự Champions League, Metz và Bordeaux cùng nhau xuống hạng

Mbappe tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới Metz trong ngày công bố gia hạn hợp đồng với PSG. Trong khi đó, đã không có bất ngờ xảy ra ở vòng cuối Ligue 1 2021-2022 khi Monaco đảm bảo được suất dự Champions League sau trận hòa 2-2 trên sân Lens. Ở nhóm "đội sổ", Bordeaux và Metz chính thức xuống hạng.
Ligue 1 2021-2022 hạ màn: Mbappe gia hạn, Monaco dự Champions League, Metz và Bordeaux cùng nhau xuống hạng

Trong ngày công bố gia hạn hợp đồng với Paris Saint-Germain, Kylian Mbappe tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick vào lưới Metz. Angel Di Maria cũng có bàn thắng chào tạm biệt sân Công viên các Hoàng tử và bàn còn lại do công của Neymar. Chiến thắng 5 sao đánh dấu sự viên mãn của giới chủ Qatar khi họ trói chân thành công Mbappe ở lại với "Kinh đô ánh sáng" khi tưởng như chân sút người Pháp đã rất gần Real Madrid.

Sẽ tuyệt vời hơn cho Monaco nếu họ dành chiến thắng trên sân Lens, tuy nhiên bàn gỡ vào những phút cuối của Ignatus Ganago phía đội chủ nhà khiến cho đại diện Công quốc phải bắt đầu Champions League mùa sau từ vòng playoff. Còn nhớ tại mùa giải năm nay, Monaco phải chịu thất thủ cũng chính ở vòng đấu này và phải xuống chơi ở Europa League.

Ligue 1 2021-2022 hạ màn: Mbappe gia hạn, Monaco dự Champions League, Metz và Bordeaux cùng nhau xuống hạng ảnh 1 Sự nuối tiếc của các cầu thủ Monaco (áo đen) khi bị Lens gỡ hòa ở những phút cuối
Đáng tiếc nhất là Rennes khi sự chệch choạc ở những vòng cuối khiến đội bóng áo đỏ đánh mất suất dự Champions League khi chính họ mới là người nắm giữ vị trí thứ 3 trong phần lớn mùa giải. Thầy trò Bruno Genesio sẽ cùng Nantes là những đại diện của Ligue 1 tại Europa League mùa tới. Ở đấu trường Europa Conference League, Nice sẽ đại diện nước Pháp bắt đầu từ Vòng sơ loại.
Ligue 1 2021-2022 hạ màn: Mbappe gia hạn, Monaco dự Champions League, Metz và Bordeaux cùng nhau xuống hạng ảnh 2 Rennes sẽ chơi tại Europa League mùa tới
Cựu vương Bordeaux có màn chia tay Ligue 1 với chiến thắng 4-2 trên sân Brest. Họ sẽ cùng Metz chuyển xuống Ligue 2 thi đấu ở mùa giải tới. Trong khi đó trận hòa quý giá trên sân Nantes với tỷ số 1-1 giúp Saint-Etienne níu giữ hi vọng trụ hạng mong manh qua trận playoff. Đối thủ của đội bóng áo xanh lục sẽ là Auxerre. Ở chiều ngược lại, Toulouse và Ajaccio là những đội thăng hạng trực tiếp lên Ligue 1.
Vòng 38 khép lại mùa giải Ligue 1 2021-2022 đầy sôi động và kịch tính. Mùa giải 2022-2023 sẽ trở lại vào ngày 6/8 với những kỳ vọng bất ngờ lớn hơn nữa dành cho các fan hâm mộ bóng đá Pháp.

Tin cùng chuyên mục