Liệu vị trí Cristiano Ronaldo có gặp rắc rối dưới thời Rangnick?

Giới mộ điệu Manchester United đang cực kỳ phấn khích khi người thay thế Ole Gunnar Solskjaer đã được tìm thấy. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu HLV tạm quyền sắp tới có làm khó Cristiano Ronaldo khi đề ra một lối chơi mới hoàn toàn lạ lẫm ở Old Trafford.
Liệu vị trí Cristiano Ronaldo có gặp rắc rối dưới thời Rangnick?

Người sẽ nhận vai trò HLV tạm quyền ở Man United tất nhiên không phải là Zinedine Zidane, Mauricio Pochettino, cũng không phải Ernesto Valverde mà là Ralf Rangnick. Nhà cầm quân người Đức đã đồng ý nhận công việc này trong 6 tháng đầu tiên. Sau 6 tháng đã thỏa thuận, Rangnick sẽ ở lại CLB thêm 2 năm và chuyển sang một vai trò ở tầng trên của CLB, nơi ông từng tận hưởng rất nhiều thành công trong sự nghiệp của mình. 

Việc thuê một HLV trong 2 năm 6 tháng trước khi tuyển mộ nhà cầm quân chính thức trong mùa giải tới cho thấy Man United muốn mời một 'chuyên gia' xây dựng một hệ thống thi đấu vốn đang thịnh hành và thành công ở Bundesliga.

Man United sẽ chơi như thế nào dưới thời Ralf Rangnick?
Với sự dẫn dắt của Rangnick, Manchester United sẽ chơi theo cách khiến người hâm mộ của họ phấn khích, hoặc ít nhất là họ nên làm vậy. Người đàn ông 63 tuổi này đã làm việc với biệt danh 'Giáo sư' trong suốt sự nghiệp của mình ở Đức, và được biết đến như một trong những nhà tư tưởng giỏi nhất mà bóng đá có được.

Cả Jurgen Klopp và Thomas Tuchel đều bị ảnh hưởng nặng nề bởi công việc của ông, trong khi Julian Nagelsmann của Bayern Munich đã học được rất nhiều điều từ ông trong thời gian họ làm việc cùng nhau ở RB Leipzig.

Nổi tiếng với việc cải thiện những cá nhân mà ông dẫn dắt, Rangnick sẽ có rất nhiều thứ để làm ở Manchester, nhưng điều mấu chốt là ông có thể truyền tải thông điệp của thứ bóng đá tiên tiến đến các cầu thủ của mình – pressing tổng thể và vây ráp ở tuyến đầu.

Man United sẽ chơi pressing, gây sức ép theo cách mà họ không có dưới thời Solskjaer, và Rangnick sẽ không bắt bất kỳ tù nhân nào (tức là không phân công kèm riêng biệt bất cứ đối thủ nào) mà yêu cầu mọi người phải tham gia vào lối chơi mà ông muốn.

Ronaldo có được miễn pressing trong hệ thống của Ralf Rangnick?
Cristiano Ronaldo có một số thống kê tồi tệ nhất khi phải chơi pressing ở Premier League, vì vậy người ta đang đặt ra câu hỏi về sự phù hợp của anh với lối chơi của Rangnick.

Mặc dù Old Trafford có rất nhiều cầu thủ trẻ, nhanh nhẹn xung quanh Cristiano, nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha có thể bắt đầu phải tập luyện thói quen vây ráp khi không có bóng và chạy ‘rông’ nhiều hơn anh ấy đã làm trong những năm qua, vì anh chưa bao giờ có trách nhiệm đó ở Juventus hoặc thậm chí là tại Real Madrid.

Paul Pogba cũng có thể gặp vấn đề tương tự ở hàng tiền vệ vì cầu thủ người Pháp không phải lúc nào cũng gây ấn tượng đầu tiên khi Man United không có bóng.

Tin cùng chuyên mục