Liệu Ronaldo có đủ sức giúp Man.United vô địch Premier League?

Tuyển thủ Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã rời Juventus và quay trở lại đảo quốc, nhưng liệu bản hợp đồng của CR7 có đủ để truyền cảm hứng cho Manchester United đến với thành công ở Premier League?
Ronaldo vẫn là điểm nóng trên mọi diễn đàn
Ronaldo vẫn là điểm nóng trên mọi diễn đàn

Đã gần một thập kỷ trôi qua kể từ mùa giải 2012/2013, khi Manchester United đăng quang Premier League lần cuối cùng, và Quỷ đỏ kỳ vọng sẽ cạnh tranh danh hiệu một lần nữa sau một kỳ chuyển nhượng mạnh mẽ, được đánh dấu bằng sự trở lại Old Trafford của Cristiano Ronaldo.

Mặc dù cũng có được sự phục vụ của Raphael Varane và Jadon Sancho vào mùa hè này, nhưng không ít nhà chuyên môn vẫn nghi ngờ, liệu đội hình Manchester United có đủ hoàn thiện để bắt kịp Manchester City, Liverpool và Chelsea trong cuộc đua đến danh hiệu hay không.

Sự ngờ vực của cựu danh thủ Gary Neville

Sau khi Romelu Lukaku trở lại Chelsea, bình luận viên Sky Sports, Gary Neville đã đặt câu hỏi liệu Manchester United có thể cạnh tranh chức vô địch Premier League mà không có tiền đạo đẳng cấp thế giới trong đội hình hay không.

"Tôi đang vắt óc để tìm hiểu tại sao Manchester United không đi thêm bước nữa trong kỳ chuyển nhượng này". Neville bày tỏ hồi tuần trước. "Tại sao họ không xúc tiến tuyển mộ Harry Kane trong tuần này? Bởi vì nếu tôi nghĩ Harry Kane gia nhập Manchester United, bạn có thể nhận được tới 90-95 điểm, nếu thiếu anh ấy, họ sẽ không vươn tới cột mốc đó.

"Họ sẽ phải mua một trung phong vào một lúc nào đó. Tại sao không tìm người ấy ngay bây giờ và cho Ole Gunnar Solskjaer động lực để đạt được mục tiêu 90 điểm đó. Tôi nghĩ họ không thể làm được gỉ với chỉ Sancho và Varane".

Bất chấp những tin đồn về khả năng ra đi vào mùa hè này, Kane đã lên mạng xã hội để thông báo rằng anh sẽ ở lại Tottenham mùa này. Trong khi đó, Manchester United bất ngờ ký hợp đồng với Vua phá lưới Serie A mùa trước (29 bàn). Trên nhiều góc độ, Ronaldo hẳn là bản hợp đồng hữu dụng hơn cả Harry Kane, nhưng ngạc nhiên thay, một lần nữa Garry Neville lại ngờ vực về khả năng thắng giải của Quỷ đỏ.

Ông nói: ‘Vẫn còn phải xem liệu Ronaldo 36 tuổi có thể đưa Man United  đến với chức vô địch Premier League mà nhiều người thèm muốn hay không!’

Xoay quanh hay song hàng cùng Ronaldo

Thực tế, sự hiện diện của Ronaldo sẽ là liều thuốc kích thích dư luận, đồng đội và gợi lên khí thế tấn công để giành phần thắng. Tầm ảnh hưởng của Ronaldo to lớn đến mức Juventus đánh mất vị thế ứng viên sáng giá ngay khi anh rời đi.

Vấn đề là liệu Man United có thể phát huy và tận dụng sức mạnh lẫn hiệu ứng mà Ronaldo mang lại. Ở khía cạnh lực lượng, việc bổ sung Ronaldo rõ ràng đưa Man United lên một tầm cao mới. Nhưng liệu các ngôi sao Old Trafford có hy sinh cá tính của mình để giúp CR7 vinh danh và thiết lập những kỷ lực mới. Thậm chí liệu Bruno Fernandes có lủi lại để đóng góp cho thành tích ghi bàn của Ronaldo, người đồng hương và cũng là đàn anh ở đội tuyển Bồ Đào Nha.

Ở khía cạnh lối chơi, người ta tự hỏi liệu Ole Solskjaer có thế biến Ronaldo thành một cỗ máy ghi bàn như ở bất cứ CLB nào anh tham gia. Dường như Ole không giỏi lấm về mặt chiến thuật và người ta chỉ hy vọng ông sẽ tìm ra đấu pháp hợp lý, xoay quanh Ronaldo hay song hành cùng CR7, để giúp Man United thăng hoa hơn là thỉnh thao3ng mới tỏa sáng như trong mấy mùa qua.

Tin cùng chuyên mục