Liệu Liverpool có phải gặp Man City ở chung kết Premier League 3 ngày trước khi gặp Real Madrid?

Chiến thắng nhọc nhằn của Liverpool trước Southampton vào đêm thứ Ba đã đảm bảo rằng cuộc đua đến chức vô địch Premier League sẽ kéo dài đến ngày cuối cùng của mùa giải.
Nếu bằng điểm và cả hiệu số, Man City sẽ tranh trận chung kết Premier League với Liverpool ngày 25-5
Nếu bằng điểm và cả hiệu số, Man City sẽ tranh trận chung kết Premier League với Liverpool ngày 25-5

Manchester City đang dẫn đầu Premier League với 90 điểm, trong khi Liverpool bám sát sau lưng với 1 điểm cách biệt. Khoảng cách quá nhỏ nên có thể dẫn đến kết quả chung cuộc là 2 đội có cùng điểm nếu Manchester City thua, còn Liverpool hòa ở lượt cuối.

Nếu tình huống đó xảy ra, danh hiệu vô địch sẽ được quyết định dựa trên hiệu số bàn thắng bại, với Manchester City là +72 và của Liverpool là +66.

Liệu Liverpool có phải gặp Man City ở chung kết Premier League 3 ngày trước khi gặp Real Madrid? ảnh 1
Tình huống tiềm ẩn chưa từng có

Những thông số khác có thể phân định ngôi thứ giữa họ là kết quả đối đầu trực tiếp đều không hữu dụng khi Manchester City và Liverpool hòa nhau 2-2 trong cả 2 lượt trận mùa này.

Tuy nhiên, Man City và Liverpool có khả năng kết thúc mùa giải gắn bó với các thông số ngang nhau tuyệt đối, mặc dù điều này khó xảy ra.

Tình huống đó sẽ nảy sinh nếu Man City thua Aston Villa 0-6Liverpool hòa 5-5 với Wolverhampton. Trong hoàn cảnh đó, 2 đội sẽ kết thúc mùa giải Premier League với 90 điểm, ghi 96 bàn thắng và lọt lưới 30 bàn.

Điều này sẽ tạo ra một tình huống có lợi cho Real Madrid, vì theo điều lệ Premier League, Man City sẽ tiếp Liverpool trên sân trung lập để quyết định chức vô địch Premier League.

Trận đấu đó nhiều khả năng sẽ diễn ra vào ngày 25-5 trên sân Old Trafford, chỉ 3 ngày trước trận chung kết Champions League ở Paris vào ngày 28-5.

Tin cùng chuyên mục