Liệu HLV Phan Thanh Hùng có giúp bóng đá Đà Nẵng lấy lại bản sắc?

Sự xuất hiện của HLV Phan Thanh Hùng sau khi thay thế Lê Huỳnh Đức đang được người hâm mộ đặt rất nhiều hy vọng về việc đội bóng của họ sẽ dần lấy lại được bản sắc.

Đội hình Đà Nẵng tham dự giải hạng Nhì 2021. Ảnh: TỊNH ĐẾ
Đội hình Đà Nẵng tham dự giải hạng Nhì 2021. Ảnh: TỊNH ĐẾ

Được đầu tư khá mạnh về lực lượng trước khi mùa giải 2019 khởi tranh, nhưng những gì CLB Đà Nẵng thể hiện cho đến lúc này khiến người hâm mộ cảm thấy khá lo lắng bởi họ đang thất thế trong cuộc đua vào top 6 năm nay.

Sau những kết quả không tốt, HLV Lê Huỳnh Đức và trợ lý Việt Thắng đều phải lần lượt nói lời chia tay CLB Đà Nẵng để nhường vị trí lại cho “người cũ” Phan Thanh Hùng.

Nguyên nhân khiến Huỳnh Đức “bay ghế” có thể xuất phát từ sự thiếu may mắn và phong độ phập phù của các cầu thủ, song không thể phủ nhận một điều, dường như “vận” của nhà cầm quân này với bóng đá Đà Nẵng đã hết.

Không phải ở mùa giải năm nay mà ngay cả các mùa trước, không ít lần CĐV Đà Nẵng đã kêu gọi HLV Lê Huỳnh Đức nên nghỉ, bởi họ đã quá “chán” nhà cầm quân này trên nhiều phương diện. Trong đó, việc đánh mất bản sắc là điều khiến họ khó chấp nhận nhất.

Liệu HLV Phan Thanh Hùng có giúp bóng đá Đà Nẵng lấy lại bản sắc? ảnh 1 Xuất hiện thông tin Đức Chinh sẽ rời Đà Nẵng sau mùa này
HLV Lê Huỳnh Đức không ít lần phàn nàn về công tác đào tạo trẻ của Đà Nẵng khiến ông không có nhiều sự lựa chọn để đưa lên đội 1, vì vậy, Huỳnh Đức buộc phải lấy những cầu thủ từ PVF về để đào tạo nhằm tạo ra lực lượng kế thừa. Tuy nhiên, tính toán này đã “phá sản” khi trong số 12 cầu thủ PVF mà ông đưa về từ năm 2017 đến nay, chỉ có 3-4 cầu thủ là tạm đáp ứng được yêu cầu.

Huỳnh Đức đã cố gắng sửa sai khi dần đôn Nguyễn Phi Hoàng (2003) hay Duy Cương (2001) lên sau đó, nhưng điều này vẫn là quá ít so với mong mỏi của CĐV Đà Nẵng.

Vì vậy, việc HLV Phan Thanh Hùng về tiếp quản CLB Đà Nẵng thay Lê Huỳnh Đức phần nào đúng như sự kỳ vọng của người hâm mộ đội bóng này, bởi họ hiểu rằng, với những gì nhà cầm quân họ Phan đã gầy dựng được ở Hà Nội hay Than Quảng Ninh là điều họ đang chờ đợi.

Điều khán giả Đà Nẵng chờ đợi ở thời gian tới chắc chắn không phải là thành tích, vì HLV Phan Thanh Hùng phải cần thêm thời gian để xây dựng lối chơi và con người theo ý muốn của ông. Song, điều họ kỳ vọng chính là sự xuất hiện của những cầu thủ trẻ từ lò Đà Nẵng ở đội 1 tại mùa giải sang năm.

HLV Phan Thanh Hùng có thể có lợi thế hơn Huỳnh Đức trước đó một chút là lứa trẻ của đội hạng Nhì Đà Nẵng dưới sự dẫn dắt của HLV Võ Phước đã phần nào cứng cáp hơn sau 3 mùa giải trui rèn ở giải hạng Nhì. Có thể kể đến một số gương mặt nổi bật như Võ Minh Đan, Phạm Văn Hữu, Phạm Xuân Tạo, Bùi Quang Huy hay Phạm Đình Duy…

Liệu HLV Phan Thanh Hùng có giúp bóng đá Đà Nẵng lấy lại bản sắc? ảnh 2 Đà Nẵng đang trải qua mùa bóng 2021 chưa được như ý
Việc đôn những cầu thủ này lên đội 1 ở mùa giải năm sau có lẽ là điều HLV Phan Thanh Hùng đã tính đến khi ông và trợ lý Đào Quang Hùng thường xuyên xuất hiện ở các buổi tập gần đây của đội hạng Nhì để “xem giò” các gương mặt này.

Bên cạnh đó, tướng Hùng cũng tiết lộ ông đang có ý định gọi lại những cầu thủ trưởng thành từ lò Đà Nẵng hiện vẫn còn thi đấu ở nơi khác về để xây dựng lại bộ khung để lấy lại bản sắc. Theo nguồn tin của SGGP, một số cầu thủ cũng đã nhận lời trở lại ở mùa giải sang năm.

Cùng với những cựu binh, trong tay HLV Phan Thanh Hùng vẫn còn đó Đặng Anh Tuấn, Hoàng Minh Tâm, Nguyễn Thanh Bình, Phan Văn Long…kết hợp với các cầu thủ giàu kinh nghiệm và đẳng cấp khác như Đình Hoàng, Tuấn Mạnh hay Công Nhật…để tạo thành bộ khung vững chắc cho CLB Đà Nẵng và dìu dắt các cầu thủ trẻ trưởng thành hơn trong tương lai.

Với sự xuất hiện của HLV Phan Thanh Hùng, phần nào là trợ lý Đào Quang Hùng, người có kinh nghiệm trong công tác đào tạo trẻ Đà Nẵng là tiền đề sẽ giúp bóng đá Đà Nẵng dần lấy lại bản sắc như lứa Phước Vĩnh, Quốc Anh, Phan Thanh Phúc…hay Nguyên Sa, Hoàng Quãng, Văn Học hay Thanh Hưng…Đó là điều họ kỳ vọng nhất lúc này.

Tin cùng chuyên mục