Liên tục bị Klopp “bêu xấu”, Man.City chính thức phản ứng

Trong những ngày qua, khi phát biểu về thị trường chuyển nhượng thì HLV Jurgen Klopp luôn khẳng định Liverpool của ông không thể sánh về tiềm lực tài chính so với nhiều CLB trên thế giới, ở Anh thì ông luôn chỉ đích danh Man.City, và điều đó đã khiến nhà vô địch Anh bất bình phản ứng.

HLV Jurgen Klopp (trái) luôn tin rằng Pep Guardiola may mắn nhờ được hỗ trợ lớn về tài chính. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp (trái) luôn tin rằng Pep Guardiola may mắn nhờ được hỗ trợ lớn về tài chính. Ảnh: Getty Images

Gần nhất, khi Liverpool chuẩn bị giáp mặt Man.City ở trận tranh Community Shield vào Chủ nhật này, HLV Klopp lại phàn nàn rằng đội bóng của ông không thể cạnh tranh về tài chính so với Man.City, Real Madrid, Barcelona hay Paris SG - những đội mà ông cho rằng luôn sẵn sàng chi 200 đến 300 triệu bảng mỗi mùa chuyển nhượng. Đánh giá này, thậm chí được đăng tải trên trang trang web chính thức của Liverpool, nó được xem như tuyên bố chính thức và đã khiến các quan chức ở sân Etihad khó chịu. Bởi thực tế, nếu xét riêng tại Anh, Liverpool mới chính là đội chi tiêu nhiều nhất trong năm qua, và con số hơn 300 triệu bảng trong 2 năm gần nhất cũng là tương đương với Man.City.

Omar Berrada, người đứng đầu văn phòng điều hành Man.City, vừa đăng đàn phản ứng: “Liverpool là một đối thủ thể thao tuyệt vời. Nhưng chúng tôi hơi bất ngờ với những gì họ đã nói. Tôi không hiểu vì lý do gì họ lại đưa ra những nhận xét này. Tôi không biết tại sao họ lại nhìn vào CLB khác. Chúng tôi không thất vọng hay tức giận, chỉ thấy tò mò rằng tại sao họ đang cố làm nổi bật sự chi tiêu của chúng tôi. Trong khi, họ chi tiêu thế nào chúng tôi chưa từng nói đến, vì chúng tôi nhận thức rõ rằng, tất cả các CLB hàng đầu đều sẵn sàng đầu tư khi họ thấy phù hợp. Nhưng nói rằng chúng tôi hay Paris SG, Real Madrid và Barcelona luôn đầu tư 200 triệu bảng mỗi năm là không đúng”.

Liên tục bị Klopp “bêu xấu”, Man.City chính thức phản ứng ảnh 1 Virgil van Dijk (trái) và thủ môn Alisson đều có giá kỷ lục thế giới ở thời điểm ký kết với Liverpool. Ảnh: Getty Images

Thực tế mùa qua và mùa hè này Man.City đã “giảm tốc” chi tiêu cho thị trường, họ chỉ chi hơn 63 triệu mùa qua với cái tên nổi bật là Riyad Mahrez (60 triệu), và mùa này chi chưa đến 70 triệu bảng cho tiền vệ Rodri và hậu vệ cánh Angelino. Và nếu so sánh trong năm vừa qua, theo thống kê mà The Sun nêu ra, thì Liverpool với mức chi ròng gần 140 triệu bảng, nhiều thứ 5 thế giới - với 2 thương vụ đình đám mua Virgil van Dijk với giá kỷ lục của hậu vệ là 75 triệu bảng và thủ môn Alisson giá 67 triệu bảng - trong khi Man.City nằm ngoài tốp 25 đội chi tiêu lớn nhất.

Ngoài ra, thống kê khác từ The Sun, tiền lương phải trả của Liverpool hiện cao thứ 2 tại Anh, đến 264 triệu bảng chỉ sau Man.United và nhiều hơn 4 triệu bảng so với Man.City. 

Tin cùng chuyên mục