Liên đoàn xe đạp Việt Nam sẽ thưởng cua-rơ đoạt huy chương SEA Games 31

Liên đoàn xe đạp & mô tô thể thao Việt Nam đã lên kế hoạch và chắc chắn thực hiện trao thưởng cho những cua-rơ giành kết quả huy chương ngay tại SEA Games 31 lần này.

Cua-rơ Việt Nam chắc chắn sẽ được thưởng nếu giành kết quả huy chương trên sân nhà. Ảnh: MINH CHIẾN
Cua-rơ Việt Nam chắc chắn sẽ được thưởng nếu giành kết quả huy chương trên sân nhà. Ảnh: MINH CHIẾN

“Kế hoạch thưởng cho VĐV của đội tuyển xe đạp trong các nội dung nếu giành được huy chương SEA Games 31 đã được chúng tôi chuẩn bị. Chúng tôi đã kêu gọi được nguồn xã hội hóa cùng đồng hành thưởng cho các cua-rơ. Với Liên đoàn xe đạp & mô tô thể thao thì thưởng sẽ trao luôn tại thực địa ngay khi tuyển thủ về đích và nếu đạt được kết quả huy chương trong nội dung mình thi đấu ở SEA Games 31 để có động viên hiệu quả nhất”, phụ trách bộ môn xe đạp (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn xe đạp & mô tô thể thao Việt Nam – ông Nguyễn Ngọc Vũ xác nhận.

Qua tìm hiểu, tiền thưởng (dù không tiết lộ) cũng phải ở mức từ 2 con số trở lên về chục triệu đồng. Các cua-rơ của đội tuyển xe đạp nội dung đường trường nam, nữ chính thức có mặt tại Hòa Bình hội quân vào hôm nay 3-5. Nhóm cua-rơ nam vừa kết thúc giải Cúp truyền hình TPHCM 2022 được kết thúc nghỉ ngơi và di chuyển tới Hòa Bình bắt đầu làm quen sân bãi thi đấu.

Hiện tại, các tổ nội dung địa hình nam và địa hình nữ đã tập tại Hòa Bình hơn nửa tháng vừa qua. Một điều các nhà tổ chức môn xe đạp của SEA Games 31 đang lưu ý tuyệt đối chính là không để các đội đua đối thủ được vào tập và biết sớm đường đua chính thi đấu. Khi các đội có mặt, tất cả chỉ được tập tại khu đường tập và chỉ được làm quen với đường đua chính trước 2 ngày so với thi đấu chính thức theo đúng quy định của ban tổ chức.

Môn xe đạp sẽ có 60 trọng tài tham gia điều hành thi đấu ở cả 2 nội dung đường trường và địa hình, trong đó riêng trọng tài Việt Nam là 54 người. Ngoài ra, Liên đoàn xe đạp châu Á cử 1 giám sát tới Việt Nam làm việc trong thời gian SEA Games 31 tổ chức.

Tin cùng chuyên mục