Liên đoàn đấu kiếm Việt Nam sẽ ra mắt tháng 7

Liên đoàn đấu kiếm Việt Nam nhiều khả năng sẽ tổ chức Đại hội nhiệm kỳ đầu tiên vào tháng 7 năm nay đồng thời cũng ra mắt những nhân sự đầu tiên trong ban chấp hành.

Đấu kiếm Việt Nam sẽ ra mắt Liên đoàn nhiệm kỳ đầu tiên vào tháng 7 tới đây. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đấu kiếm Việt Nam sẽ ra mắt Liên đoàn nhiệm kỳ đầu tiên vào tháng 7 tới đây. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Phụ trách bộ môn đấu kiếm (Tổng cục TDTT) – ông Phùng Lê Quang cho biết công tác chuẩn bị nhân sự và kế hoạch tổ chức Liên đoàn đấu kiếm Việt Nam nhiệm kỳ đầu đang được hoàn tất. “Nếu không có gì thay đổi, thời gian tổ chức Đại hội dự kiến vào tháng 7. Chúng tôi mong muốn tổ chức Đại hội để khi ra mắt, các công việc cho đấu kiếm Việt Nam sẽ được hiệu quả hơn nữa”.

Đến lúc này, nhân sự Chủ tịch của Liên đoàn đấu kiếm Việt Nam khóa đầu tiên, khóa 1 sẽ là PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng (nguyên hiệu trưởng trường Đại học quốc tế Hồng Bàng, TPHCM).

Ra đời Liên đoàn đấu kiếm Việt Nam cũng để các nhà quản lý môn thể thao này tại Việt Nam có thêm một tổ chức xã nghề nghiệp để phát triển hơn các hoạt động của đấu kiếm cũng như tìm được nguồn lực xã hội hóa đồng hành cho môn này ở trong nước. “Với các quốc gia phát triển, đấu kiếm không chỉ là thi đấu thể thao thành tích cao mà còn có nhiều CLB được xây dựng để cho người dân phong trào tập luyện. Chúng tôi cũng hy vọng nếu Việt Nam có điều kiện và cơ hội thì sẽ mở được những CLB xã hội hóa phổ cập như vậy, người dân được tiếp cận hơn với môn đấu kiếm. Tuy nhiên, tất cả phải có sự kiểm tra và đảm bảo an toàn”, ông Phùng Lê Quang chia sẻ thêm.

Đấu kiếm Việt Nam vẫn đang tìm thêm các nguồn xã hội hóa để tăng cường sự phát triển hơn nữa cả trong thành tích cao lẫn phong trào. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Hiện tại, số lượng ủy viên ban chấp hành cùng các nhân sự quan trọng sách sau Chủ tịch Nguyễn Mạnh Hùng vẫn được giữ kín.

Tại SEA Games 31, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam giành được 5 HCV trong 12 nội dung thi đấu của Đại hội, xếp sau đội tuyển Singapore (6 HCV). Hiện trong cả nước có 8 đơn vị đầu tư trọng điểm cho môn đấu kiếm, trong đó Hà Nội và TPHCM là 2 địa phương có sự đầu tư lớn nhất.

Tin cùng chuyên mục