Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam tìm được nhân sự chủ chốt?

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) dự kiến sẽ tổ chức Đại hội nhiệm kỳ mới trong năm nay và vào lúc này nhân sự các vị trí chủ chốt đã có ứng viên ứng cử.
Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ tổ chức đại hội trong năm 2021.
Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ tổ chức đại hội trong năm 2021.

Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn khẳng định với phóng viên SGGPO: "Thời gian tổ chức Đại hội nhiệm kỳ mới của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam chưa được ấn định. Liên đoàn đang chờ sự phê duyệt các thủ tục từ Bộ Nội vụ. Sau khi được sự đồng ý này, thời gian tổ chức sẽ được tiến hành".

Cũng theo ông Phấn, vị trí Chủ tịch nhiệm kỳ mới của Liên đoàn chỉ có một ứng cử viên duy nhất vào lúc này là ông Hoàng Ngọc Huấn (Công ty VTVCab thuộc Đài truyền hình Việt Nam). Tại buổi ra mắt nhà tài trợ giải vô địch bóng chuyền quốc gia 2021 hồi tháng 4-2021, Chủ tịch đương nhiệm của bóng chuyền Việt Nam - ông Lê Văn Thành - khẳng định sớm trước truyền thông rằng Chủ tịch mới của Liên đoàn là ông Hoàng Ngọc Huấn, dù khi đó Đại hội chưa tổ chức. 

"Anh Thành (chủ tịch Lê Văn Thành) đã xin thôi không tiếp tục công việc tại Liên đoàn trong nhiệm kỳ mới, vì vậy nhân sự khóa mới sẽ có thay đổi", ông Phấn nói thêm. 

Tại khóa mới, Liên đoàn bóng chuyền dự kiến bầu 23 thành viên vào ban chấp hành. Những người sẽ được đề suất nắm giữ vị trí quản lý quan trọng như Phó chủ tịch chuyên môn, Phó chủ tịch truyền thông được ông Phấn chia sẻ rằng ban trù bị đã có ứng viên. Tất cả phụ thuộc vào phiếu bầu khi Đại hội diễn ra. Lúc này, nhân sự cho vị trí Tổng thư ký còn là dấu hỏi. 

Tổng thư ký đương nhiệm là ông Lê Trí Trường được các đội bóng trong nước và nhà quản lý tại các đơn vị, địa phương đánh giá cao về uy tín làm việc. Dù vậy, ông Trường có tiếp tục góp mặt tại vai trò trên trong nhiệm kỳ tiếp theo hay không chưa được chia sẻ cụ thể.

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam tìm được nhân sự chủ chốt? ảnh 1 PV Gas rút lui sau nhiều năm hỗ trợ bóng chuyền VIệt Nam.
Nhiệm kỳ mới sắp tới được đánh giá gặp nhiều thách thức. Nhà quản lý sẽ bắt tay xây dựng hệ thống thi đấu nâng cao chuyên môn cũng như tìm thêm nguồn xã hội hóa tài trợ. 

Ông Trường chia sẻ cụ thể trong buổi ra mắt nhà tài trợ giải bóng chuyền quốc gia 2021 rằng "nhiệm kỳ mới của Liên đoàn sẽ có những cuộc làm việc để thảo luận việc nên hay không nên cho phép cầu thủ ngoại trở lại thi đấu cũng như lộ trình giảm số đội thi đấu tại giải quốc gia xuống 8 CLB nam, 8 CLB nữ ra sao. Để tăng tính hấp dẫn, phương án tổ chức thi đấu mới theo hình thức sân nhà, sân khách cũng có thể được thảo luận...".

Nhiệm kỳ 6 (2015-2019) hiện tại, nhiều nhà chuyên môn và người theo dõi bóng chuyền lâu lắm đã thấy những bất cập như việc Chủ tịch Lê Văn Thành luôn song hành 2 vai đó là vừa làm bóng chuyền, vừa làm bóng đá (ông Thành là ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Tháng 11-2020, vị Chủ tịch bóng chuyền nhận thêm vị trí Phó chủ tịch phụ trách tài chính Liên đoàn này). Đáng chú ý, do khó khăn kinh tế, các giải bóng chuyền trong nước đã không còn sự đồng hành của ngành dầu khí từ năm 2021.

                                 KHÔNG MUỐN MỘT KỲ ĐẠI HỘI ONLINE

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19 hiện tại, nhà quản lý Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đang chờ thời điểm thích hợp để tổ chức Đại hội. Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT - ông Trần Đức Phấn bầy tỏ "khả năng cao Đại hội sẽ không tổ chức theo hình thức trực tuyến (online). Tất cả đều muốn công việc được thực hiện trực tiếp thay vì gián tiếp theo dõi qua màn hình máy tính".

Tin cùng chuyên mục