Lịch thi đấu vòng loại World Cup ngày 29-3: Thụy Điển đại chiến Ba Lan, Việt Nam viếng thăm Nhật Bản

Lượt trận cuối vòng loại World Cup 2022 vào ngày 29 và 30-3 sẽ trao vé cho hầu hết các đại biểu ở khắp năm châu. Ở châu Á và Nam Mỹ, mọi thứ hầu như đã an bài, riêng châu Âu, vẫn còn 2 trận quyết định vé vớt khi Ba Lan gặp Thụy Điển, Bồ Đào Nha đụng Bắc Macedonia
Chile chỉ cần thắng Uruguay 1-0 để nuôi hy vọng giành suất đi play-off
Chile chỉ cần thắng Uruguay 1-0 để nuôi hy vọng giành suất đi play-off
Lịch thi đấu
Lịch thi đấu vòng loại World Cup ngày 29-3: Thụy Điển đại chiến Ba Lan, Việt Nam viếng thăm Nhật Bản ảnh 1
Ở châu Âu, 2 chiếc vé vớt sẽ trao tay đội thắng trong các cặp đấu giữa Ba Lan - Thụy Điển và Bồ Đào Nha - Bắc Macedonia.
Bảng xếp hạng khu vực Bắc Trung Mỹ
Lịch thi đấu vòng loại World Cup ngày 29-3: Thụy Điển đại chiến Ba Lan, Việt Nam viếng thăm Nhật Bản ảnh 2
Ở khu vực Bắc Trung Mỹ, Canada đã bỏ túi chiếc vé đầu tiên nhờ cách biệt 6 điểm so với đội đứng thứ 4 là Costa Rica khi giải chỉ còn đúng 2 vòng. Canada đoạt vé là nhờ nằm ở chỗ họ có hiệu số thắng bại vượt trội (+13 so với +2 của Costa Rica), bên cạnh đó, Canada cũng hơn Mỹ 3 điểm và Mỹ sẽ đụng độ Costa Rica ở vòng cuối nên 1 trong 2 đội sẽ không thể bắt kịp Canada.
Tương tự như vậy, Mexico có nhiệm vụ khá đơn giản là thắng 1 trong 2 trận cuối (trên sân Honduras hoặc khi tiếp El Salvador) là đủ để chờ nhận vé khi Mỹ và Costa Rica sẽ tự ghìm chân nhau.
Đối với Mỹ, khoảng cách 3 điểm không mấy an toàn khi trận cuối họ phải chơi trên sân Costa Rica. Nhưng tuyển Mỹ cũng có một cách để đảm bảo khi thắng đậm Panama trận tới để gia tăng hiệu số thắng bại +9 vượt ngoài tầm với của Costa Rica (+2) để phòng hời khả năng thua sốc 1 hoặc 2 bàn trên sân đối thủ.
Nhiệm vụ của Costa Rica là phải thắng đậm trong 2 trận cuối với El Salvador và Mỹ với hy vọng lật ngược tình thế. 
Bảng xếp hạng Khu vực Nam Mỹ
Lịch thi đấu vòng loại World Cup ngày 29-3: Thụy Điển đại chiến Ba Lan, Việt Nam viếng thăm Nhật Bản ảnh 3
Bốn suất vé chính thức của khu vực Nam Mỹ đã thuộc về Brazil, Argentina, Ecuador và Uruguay. Tuy nhiên, vị trí thứ 5 tranh vé vớt của Peru vẫn đang bị Colombia và Chilê đe dọa.
Chile cần thắng Uruguay (1-0) và hy vọng Peru không thắng Paraguay và Colombia không thắng trên sân Venezuela,. Lúc đó, Chile sẽ có 22 điểm như Peru nhưng nhỉnh hơn nhờ hiệu số thắng bại (cùng -4).
Bảng xếp hạng khu vực châu Á
Lịch thi đấu vòng loại World Cup ngày 29-3: Thụy Điển đại chiến Ba Lan, Việt Nam viếng thăm Nhật Bản ảnh 4
Ngôi thứ bảng B đã an bài với Nhật Bản và Saudi Arabia đã đoạt vé chính thức, còn Australia lấy suất play-off.
Ở bảng A, Hàn Quốc và Iran đã đoạt vé, trong lúc suất play-off của UAE rất chông chênh bởi họ phải tiếp Hàn Quốc lượt cuối. Nếu hòa, UAE có thể bị Iraq qua mặt khi đội này thừa sức thắng đội cuối bảng Syria trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục