Lịch thi đấu Vòng 6 Serie A: Atalanta quyết tăng tốc trước Napoli và AC Milan

Atalanta tiếp đón Cremonese vào Chủ nhật với nỗ lực tăng tốc ở ngôi đầu bảng Serie A khi Napoli và AC Milan đang bám theo với cách biệt 2 điểm.
Lịch thi đấu Vòng 6 Serie A: Atalanta quyết tăng tốc trước Napoli và AC Milan

Lên đỉnh bảng xếp hạng lần đầu tiên kể từ năm 1964, Atalanta đã thu nhặt được 13 điểm sau 5 trận đầu tiên, với điểm số rơi rớt duy nhất là trận hòa với nhà đương kim vô địch AC Milan.

Sau chiến thắng 2-0 đơn giản vào cuối tuần tại Monza, trận đấu với đội bóng mới thăng hạng Cremonese mang đến cho đội quân của Gian Piero Gasperini cơ hội hoàn hảo để củng cố vị trí dẫn đầu.

Không giống như các đối thủ còn lại trong tốp đầu Serie A, Atalanta không có bất kỳ ràng buộc châu Âu nào sau khi kết thúc mùa giải vừa qua ở vị trí thứ 8 đáng thất vọng.

Nhưng việc không tham dự cúp châu Âu mang lại cho Atalanta một lợi thế lớn mùa này, khi giải trong nước và châu lục được gói gọn trong một lịch trình cực kỳ dày đặc trước khi World Cup ở Qatar diễn ra vào tháng 11. Trong lúc các đại gia giàu tham vọng cày ải mỗi tuần 2 trận, Atalanta có thể ung dung ra sân vào mỗi cuối tuần để tập trung vào cuộc đua vô địch mà họ chưa từng trải nghiệm.

Khí thế của đội bóng Bergamo đến từ cách tay súng trẻ Rasmus Hojlund gia nhập đội ở Monza, liên kết với tân binh Ademola Lookman để ghi bàn ngay từ đầu sau khi gia nhập đội với giá 17 triệu euro từ Sturm Graz.

Cầu thủ Đan Mạch 19 tuổi đã được so sánh với ngôi sao Erling Haaland của Manchester City, và sẽ là chìa khóa giúp Atalanta duy trì khoảng cách 2 điểm với Napoli và AC Milan, những đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch mùa này.

Napoli có thể tạm thời vươn lên dẫn đầu Serie A vào thứ Bảy khi họ chơi trận đấu sớm nhất vòng 6 này bằng chuyến viếng thăm Spezia, một thách thức dễ dàng sau khi họ quật ngã Liverpool 4-1 ở Champions League.

Đội bóng của HLV Luciano Spalletti đã trở lại vị thế của kẻ thách thức danh hiệu sau một mùa hè đầy biến động khiến họ trông giống như một CLB chìm sâu trong khủng hoảng, với các cầu thủ ngôi sao ra đi và người hâm mộ cầu xin chủ sở hữu Aurelio De Laurentiis bán quyền sở hữu.

Tác động của những người mới đến, đặc biệt là Khvicha Kvaratskhelia và Kim Min-jae, đã thay đổi Napoli từ một đội bóng trong thời kỳ quá độ trở thành một đội quân đủ tiềm lực để giành chức vô địch đầu tiên kể từ thời Diego Maradona.

Trong khi đó, AC Milan đã thể hiện khả năng bảo vệ Scudetto với chiến thắng trong trận derby trước Inter Milan. Tuần này họ có thể bỏ túi 3 điểm khi hành quân đến Sampdoria, đội chưa thắng trận nào và chỉ ghi được 2 bàn trong 5 trận đầu mùa.

Inter đang kém Atalanta 4 điểm ở vị trí thứ 8 và có chuyến viếng thăm Torino sau thất bại trong trận derby và trận thua đáng thất vọng tại Champions League vào đêm thứ Tư.

Torino đang hơn Inter 1 điểm và cùng với Udinese là những gương mặt xa lạ ở cuối bảng, sẵn sàng tận dụng tinh thần xuống thấp của Inter sau thất bại 0-2 trên sân nhà trước Bayern Munich.

Cầu thủ đáng xem: Khvicha Kvaratskhelia

Tiền đạo người Georgia Kvaratskhelia đã là một cơn sốt trong vài tuần đầu tiên Serie A, và anh thậm chí còn thăng hoa hơn sau màn trình diễn tuyệt vời giúp Napoli đè bẹp Liverpool.

Bốn bàn thắng và một pha kiến tạo trong 5 trận đấu đầu tiên ở Italia - bao gồm cả bàn thắng ở trận gặp Lazio cuối tuần trước - đã biến cầu thủ 21 tuổi trở thành một trong những tài năng trẻ nổi tiếng nhất ở châu Âu và với Victor Osimhen vào thứ Tư, mũi tấn công cánh của anh sẽ là trọng tâm tấn công Spezia.

Biệt danh "Kvaradona" có thể đã đến quá sớm nhưng có điều gì đó trong hình dáng khác thường và khả năng ra quyết định không thể đoán trước của anh, gợi lại lối chơi kích động mà huyền thoại Napoli từng phô diễn.

Lịch thi đấu

Lịch thi đấu Vòng 6 Serie A: Atalanta quyết tăng tốc trước Napoli và AC Milan ảnh 1

Tin cùng chuyên mục