Lịch thi đấu vòng 6 Serie A: Atalanta níu chân Inter, Milan và Napoli tăng tốc

Không có bất ngờ nào ở vòng 5 nghĩa là tốp đầu bảng vẫn duy trì nhịp điệu thăng tiến của mình. Nhưng biến động sẽ diễn ra ở vòng 6 này khi Atalanta có khả năng ngáng chân Inter, tạo điều kiện cho Napoli và AC Milan bứt phá.
Lautaro Martinez nỗ lực vượt qua hàng thủ Atalanta
Lautaro Martinez nỗ lực vượt qua hàng thủ Atalanta

Napoli vẫn chứng tỏ vai trò ngựa ô của mình khi thắng 5 trận liên tiếp để chiếm lĩnh ngôi đầu bảng. Nhưng với đội hình mỏng, Napoli sẽ sớm phải dừng lại ở một thời điểm nào đó trong tương lai. Trước mắt, họ vẫn đang là con tàu tốc hành, nghiến nát mọi trở ngại và nạn nhân sắp tới sẽ là đội áp chót Cagliari, vốn chỉ có 2 điểm sau 5 vòng.

Kém Napoli 2 điểm, AC Milan cũng đang chơi với tinh thần quyết thắng và vượt qua mọi rào cản trên đường đi. Thắng 4 trong 5 trận bất bại, trong đó có trận hòa trên sân Juventus, Milan cho thấy tiềm lực mạnh mẽ mùa này. Và nhân lúc Lão Phu nhân còn đang lặn hụp ở tốp sau, Milan muốn tăng tốc để tạo khoảng cách an toàn. Trận đấu với Spezia là một cơ hội không thể bỏ qua, nhất là khi Inter có thể bị Atalanta chặn đứng.

Lịch thi đấu vòng 6 Serie A: Atalanta níu chân Inter, Milan và Napoli tăng tốc ảnh 1
Mùa trước, Milan từng thua 0-2 trên sân Spezia và giờ là lúc HLV Stefano Pioli rửa mối hận với đội chủ nhà. Milan vắng 6 trụ cột vì chấn thương nhưng HLV Pioli sẵn lòng để Zlatan Ibrahimovic, Tiemoue Bakayoko, Simon Kjaer, Rade Krunic và Junior Mesias ngồi ngoài sân để chuẩn bị cho trận chiến Champions League vào tuần tới.

Với Inter Milan, trận quyết chiến với Atalanta mang rất nhiều ý nghĩa. Đó là trận đấu mà HLV Inzaghi có thể khẳng định mình, trong lúc Inter cũng chứng tỏ là họ không sai lầm khi bán Romelu Lukaku cho Chelsea. Đa số các chuyên gia cho rằng Inter sẽ thắng, song hòa là kết quả mà HLV Gasperini nhắm tới. 

Sau trận thắng đầu tay ở Serie A, Max Allegri sẽ nỗ lực đè bẹp Sampdoria trước khi tập trung cho Champions League. Juventus không khó để lấy 3 điểm trên sân nhà nhằm cải thiện vị trí thứ 12 hiện thời với chỉ 5 điểm trong tay.

Tin cùng chuyên mục