Lịch thi đấu vòng 35 Ngoại hạng Anh: Man City sẽ chiến với Chelsea như là ở chung kết Champions League

Hai gã khổng lồ Premier League, Manchester City và Chelsea cùng lọt vào trận chung kết Champions League khiến cuộc đụng độ giữa họ ở vòng 35 giống như một trận ‘tiền chung kết’ vậy. 
Phil Foden tung lưới Chelsea trong trận thằng 3-1 hồi tháng 1
Phil Foden tung lưới Chelsea trong trận thằng 3-1 hồi tháng 1

Manchester City vả Chelsea sẽ tranh giành vinh quang Champions League ở Istanbul vào cuối tháng này, nhưng họ sẽ chạm trán nhau trong trận đấu quan trọng không kém cuối tuần này ở Premier League. 

Đó là trận đấu mà Pep Guardiola khẳng định là muốn thắng, trong lúc Thomas Tuchel hiểu rằng không được phép thua nếu không muốn thấy The Blues bị văng khỏi tốp 4 trong ngày cuối mùa. 
HLV Guardiola một lần nữa khẳng định rằng Premier League là ưu tiên hàng đầu của Manchester City. Có nghĩa là The Citizens sẽ dồn sức thắng Chelsea cuối tuần này để chính thức đăng quang vô địch Premier League.

Man City hiện đang có 80 điểm sau 34 trận, trong lúc Man United mới có 67 điểm sau 33 trận. Sự thật là nếu Man City có thể đăng quang từ tuần qua nếu trận Man United – Liverpool không bị hoãn vì CĐV làm loạn. 

Lịch thi đấu vòng 35 Ngoại hạng Anh: Man City sẽ chiến với Chelsea như là ở chung kết Champions League ảnh 1
Nhưng Man City với khoảng cách rất xa ở ngôi đầu bảng, chỉ cần thêm 3 điểm là đăng quang nên họ có thể không vội ‘quyết chiến’ với Chelsea ở vòng này mà có thể ‘buông bỏ’ để chờ lấy 3 điểm ở trận đấu kế tiếp, như trên sân Newcastle chẳng hạn.

Thậm chí, nếu Man United trượt chân chỉ 1 trong 3 trận cầu gai góc sắp tới với Aston Villa (ngày 9-5), Leicester (12-5) và Liverpool (14-5) thì Man City cũng nghiễm nhiên vô địch mà không cần phải… ra sân.

Tuy nhiên, có lẽ Pep muốn gây áp lực cho đối thủ nên tuyên bố ‘quyết chiến’ ở Etihad. Ông nhắc lại rằng Premier League vẫn là 'danh hiệu quan trọng nhất' đối với đội bóng Man City hung hãn của mình.

Guardiola nói: “Premier League là danh hiệu quan trọng nhất. 'Tôi có thể nói rằng với các CLB, về mặt tài chính thì có lẽ suất dự Champions League là quan trọng nhất!

'Nhưng chắc chắn danh hiệu Premier League là quan trọng nhất với Man City. Champions League là giải thật đặc biệt và tốt đẹp.
'Chúng tôi sẽ đối mặt với Chelsea trong trận chung kết nhưng chúng tôi sẽ cố gắng sử dũng những cầu thủ hoàn hảo và những phẩm chất tốt nhất của mình để đánh bại họ”.

Tin cùng chuyên mục