Lịch thi đấu vỏng 25 giải vô địch Tây Ban Nha: Tàu ngầm vàng cản lối Atletico

Cuộc chiến trên sân Tàu ngầm vàng có thể là thời điểm bước ngoặt của mùa giải, bởi nếu Atletico quật khởi trở lại sau 3 trận không thắng, họ sẽ thẳng tiến đến ngôi vô địch. Còn ne61un thua Villarreal, họ có thể bị Kền kền trắng áp sát.
Sergio Ramos (trái) cản phá tiền đạo Villarreal
Sergio Ramos (trái) cản phá tiền đạo Villarreal

Mất 5 điểm trong 2 trận gặp Levante tuần qua, ngôi đầu bảng của Atletico Madrid chợt lung lay khi khoảng cách với kình địch Real Madrid giờ chỉ còn đúng 3 điểm. Đã đến lúc Atletico phải vùng dậy cho dù đối thủ là Villarreal, vốn thường gây khó cho đội bóng áo sọc đỏ.

Không chỉ thua Levante tuần trước, Atletico còn để thua Chelsea 0-1 ở vòng 1/8 Champions League, và cũng vì thế bất cứ kết quả nào ngoài chiến thắng Villareral đều có thể khiến thầy trò Diego Simeone rơi vào khủng hoảng. 
Tàu ngầm vàng vốn là đối thủ khó chơi với Atletico khi họ chỉ thắng 2 trong 5 lần chạm trán gần nhất. Nhưng Villarreal đang vất vả vì chấn thương; kể từ khi Francis Coquelin, Alberto Moreno, Vicente Iborra và Mario Gaspar không ra sân, cửa thắng của Tàu ngầm vàng là điều không hiện thực, bằng chứng là họ không thắng trong 6 trận gần đây. Giới thạo tin cho rằng Atletico sẽ thắng trận này cho dù HLV Simeone vẫn chưa có Jose Gimenez, Sime Vrsaljko, Hector Herrera và Yannick Carrasco vì chấn thương.

Với Real Madrid, tình hình chấn thương còn nghiêm trọng hơn khi Kền kền kéo quân sang Italia gặp Atalanta với đúng 11 cầu thủ đội 1 thích ứng, khiến HLV Zidane phải sự dụng thêm 6 cầu thủ từ đội trẻ. Real đã may mắn thắng Atalanta nhờ trọng tài ban cho chủ nhà chiếc thẻ đỏ. Nhưng trở về Liga, đội hình chắp vá của Zinedine Zidane sẽ khó sống cho dù đối thủ chỉ là Real Sociedad.

Lịch thi đấu vỏng 25 giải vô địch Tây Ban Nha: Tàu ngầm vàng cản lối Atletico ảnh 1
Thực tế Sociedad mùa này là ngựa ô của Liga. Họ từng dẫn đầu bảng hồi đầu mùa và hiện thắng liền 3 trận trong chuỗi 5 trận bất bại. Sociedad cũng là khúc xương khó gặm với Kền kền khi họ chỉ thắng 2 trong 6 lần gặp (thua 3 và hòa 1). Giới chuyên môn tin rằng Real Madrid sẽ khó thắng nếu Sergio Ramos và Karim Benzema không hồi phục kịp.
Lịch thi đấu vỏng 25 giải vô địch Tây Ban Nha: Tàu ngầm vàng cản lối Atletico ảnh 2

Tin cùng chuyên mục