Lịch thi đấu vòng 22 Ngoại hạng Anh, ngày 3-2: Burnley cản lối Man City, Jose Mourinho quyết chiến Thomas Tuchel

Sau vòng 21, khi Man United hụt hơi, Man City đã bứt đi một mình ở ngôi đầu bảng và người ta bắt đầu tự hỏi: Ai có thể cản lối The Citizens? Đối thủ sắp tới của Pep Guardiola là Burnley và liệu đội bóng đang ‘liều mạng’ để trụ hạng này có thể gây sốc cho đội đầu bảng.
Jose Mourinho đụng độ Thomas Tuchel
Jose Mourinho đụng độ Thomas Tuchel

Man City đang trội hơn đội nhì bảng Man United 3 điểm dù còn 1 trận chưa đá, phong độ xuất thần với 8 trận toàn thắng giúp nhà cựu vô địch nhanh chóng xoay chuyển tình thế và HLV Jurgen Klopp không giấu vẻ lo lắng khi cho rằng sẽ không ai có thể bắt kịp họ.

Liệu tuần này Burnley có thể gây sốc cho Man City như từng thắng Liverpool hôm 21-1? Giới chuyên môn quả quyết là không, bởi lối chơi của Man Xanh luôn vùi dập đội bóng chơi thiên về thể lực như Burnley. Bằng chứng là Man City thắng 8 trong 9 trận bất bại trước Burnley, trong đó có 3 trận với tỷ số 5-0 và 2 trận cách biệt 3 bàn.

Lịch thi đấu vòng 22 Ngoại hạng Anh, ngày 3-2: Burnley cản lối Man City, Jose Mourinho quyết chiến Thomas Tuchel ảnh 1
Trận cầu đinh của vòng này là trận derby nổi tiếng thành London, nơi Tottenham đụng độ kình địch Chelsea. Đây sẽ là lần đầu tiên Jose Mourinho so tài với Thomas Tuchel trong trận derby London. Rắc rối cho Mourinho là Tottenham cũa ông không thắng nởi Chelsea trong 4 lần gặp gần nhất, trong đó thậm chí thua đến 3 trận. 

Phong độ của Tottenham gần đây cũng rất bết bát khi vừa thua Brighton sau khi phơi áo trước Liverpool, trận đấu mà họ mất chân sút chủ lực Harry Kane. Giới bình luận cho rằng, vắng Kane, Tottenham trở thành đội bóng rất tầm thường và chuyện họ thua Chelsea là điều có thể hiểu được.

Dự đoán của Evening Standard

Sheffield United - West Bromwich 2-1
Wolverhampton - Arsenal 1-1
Manchester Utd - Southampton 2-0
Newcastle - Crystal Palace 1-1
 Burnley - Manchester City 0-2
 Fulham – Leicester 1-0
 Leeds - Everton 2-1
 Aston Villa - West Ham 2-1
 Liverpool - Brighton 2-0
Tottenham – Chelsea 1-2

Lịch thi đấu vòng 22 Ngoại hạng Anh, ngày 3-2: Burnley cản lối Man City, Jose Mourinho quyết chiến Thomas Tuchel ảnh 2

Tin cùng chuyên mục