Lịch thi đấu Serie A vòng 38, ngày 1 và 2-8: Inter, Atalanta và Lazio tranh giành ngôi á quân

Cuộc đua ở tốp 6 đã kết thúc, nhưng vòng đấu cuối vẫn còn đó chút căng thẳng khi có đến 3 đội đang tranh giành ngôi vị á quân, trong lúc suất cuối cùng trụ hạng vẫn đang chờ ghi tên Genoa hay Lecce…
Trận Inter tiếp Atalanta lượt đi
Trận Inter tiếp Atalanta lượt đi

Chiến thắng 3-2 của Roma trên sân Torino đã kết thúc hy vọng tranh giành vị trí thứ 5 và Milan cũng phải hài lòng với suất dự Europa League dù thắng 4-1 trên sân Sampdoria.

Chiến thắng 2-0 trước đối thủ không còn động lực như Napoli giúp Inter Milan giữ vững ngôi nhì bảng với cách biệt 1 điểm so với Atalanta và Lazio. Lượt cuối, Inter sẽ phải quyết định ngôi vị á quân bằng chiến thắng trên sân Atalanta, trong lúc một kết quả hòa sẽ là cơ hội cho Lazio vươn lên đoạt lấy huy chương bạc khi chơi trên sân Napoli.

Inter rêu rao rằng họ có thể  phải ‘buông’ trận gặp Atalanta để dành sức cho trận gặp Getafe ở đấu trường Europa League 4 ngày sau đó. Nhưng giới chuyên môn vẫn tin là Inter sẽ giành điểm trên sân đối thủ để chí ít giành vị trí thứ 3.

Ở tốp cuối bảng, suất rớt hạng sẽ được quyết định trong cuộc đua của Genoa và Lecce, trong đó  Genoa với lợi thế về điểm số sẽ trụ hạng nếu thắng Verona trên sân nhà. Lecce cũng sẽ nuôi hy vọng khi quyết thắng Parma và hy vọng Verona sẽ cầm chân Genoa.

Kết quả vòng 37

Parma                 1–2        Atalanta
Inter                    2–0        Napoli
Verona               3–0        SPAL
Lazio                   2–0        Brescia
Sampdoria         1–4        Milan
Sassuolo             5–0        Genoa
Udinese              1–2        Lecce
Cagliari               2–0        Juventus
Fiorentina          4–0        Bologna
Torino                 2–3        Roma

Tin cùng chuyên mục