Lịch thi đấu Serie A vòng 37, ngày 29-7: Inter, Atalanta và Lazio ganh đua tốp 4

Juventus đã về đích ở vòng 36 khiến tính ganh đua ở chặng cuối Serie A nhạt đi rất nhiều. Song vẫn còn đó cuộc đua phân thứ hạng trong tốp 4, trong tốp 6 và cả cuộc đua trụ hạng.

 

Christian Eriksen (phải, Inter) sẽ cố trả mối hận thua Napoli ở cúp Italia
Christian Eriksen (phải, Inter) sẽ cố trả mối hận thua Napoli ở cúp Italia

Trên lý thuyết, cuộc đua vào tốp 4 đã kết thúc từ sớm, nhưng Inter, Atalanta và Lazio vẫn sẽ chiến đấu đến cùng để phân thứ hạng klhi họ chỉ hơn kém nhau 1 điểm. Cả 3 đều đã lấy suất Champions League, nhưng chẳng ai chấp nhận đứng thứ 4, vốn sẽ phải dự vòng sơ loại Champions League, trong lúc những đội xếp trên sẽ nghiễm nhiên vào vòng đấu bảng.

Inter đang đứng nhì bảng với 76 điểm nhưng họ phải trải qua 2 thử thách lớn lao, đó là trận tiếp kình địch Napoli và sau đó là chuyến làm khách ở Atalanta.

Atalanta đang đứng thứ 3 với ưu thế nhờ hiệu số thắng bại vượt trội Lazio, nhưng khả năng giành ngôi á quân là không nhiều bởi sau trận gặp Parma là cuộc hẹn với Inter.

Lazio đang đứng thứ 4 nhưng họ hoàn toàn có thể lấy trọn 6 điểm khi tiếp Brescia ở vòng này và chơi trận cuối trên sân Napoli, đội đã không còn chút động lực sau khi đạt mục tiêu giành suất dự Europa League.

Lịch thi đấu

Lịch thi đấu Serie A vòng 37, ngày 29-7: Inter, Atalanta và Lazio ganh đua tốp 4 ảnh 1

Napoli đúng là không còn động lực sau khi đoạt Cúp Italia để lấy chỗ trong vòng bảng Europa League. Cuộc đua ở tốp 6 vì thế có thêm chút căng thẳng nếu AC Milan thực sự muốn qua mặt AS Roma để tránh dự vòng sơ loại Europa League. Giới chuyên môn vẫn bán tín bán nghi khi chẳng ai thực sự biết chiến lược của AC Milan. Khoảng cách giữa AC Milan với AS Roma là 4 điểm. Họ cần thắng 2 trận cuối và hy vọng AS Roma vấp ngã khi chơi trên sân Juventus ở lượt cuối.

AS Roma dù sao cũng sẽ cố gắng giải quyết số phận của mình bằng trận thắng trên sân Torino. Chiến thắng đó sẽ khiến nỗ lực của AC Milan trên sân Sampdoria chỉ mang ý nghĩa thủ tục.

Lịch thi đấu Serie A vòng 37, ngày 29-7: Inter, Atalanta và Lazio ganh đua tốp 4 ảnh 2

Tin cùng chuyên mục