Lịch thi đấu Serie A, vòng 33 ngày 16-7: Inter Milan quật khởi để qua mặt Lazio

Cuộc lội ngược dòng trước đội khách Torino đã giúp Inter Milan chiếm vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng Serie A để tiếp tục nuôi hy vọng đoạt Scudetto trên tay Juventus.
Inter đang hồi phục nhanh chóng
Inter đang hồi phục nhanh chóng

Một lần hòa và một lần thua trước đó đã khiến HLV Antonio Conte mạnh dạn thay đổi đội hình ra sân của Inter Milan khi tiếp Torino trên sân nhà. Ông để Christian Eriksen trên băng ghế dự bị và không đăng ký Romelu Lukaku thi đấu. Thêm một lần nữa Lautaro Martinez và Alexis Sanchez đá ngay từ đầu trên hàng công.

Thủ môn Samir Handanovic làm người hâm mộ thất vọng khi để bóng tụt khỏi tay ở phút 17 và đội trưởng Torino là Belotti nhanh chân dứt điểm mở tỷ số trận đấu. Inter Milan lẽ ra dính quả phạt đền nữa khi bóng chạm tay một cầu thủ chủ nhà nhưng trọng tài chính Massa không nhìn thấy. Belotti có cú đánh đầu bật xà ngang ra ngoài nữa.

Inter Milan bùng nổ từ đầu hiệp hai. Đầu tiên là cú bắt vôlê chuần xác của Ashley Young sau đường chuyền từ biên ngang lên của Martinez ở phút 48. Inter vượt lên dẫn trước 2-1 ơ phút 51 khi hậu vệ Godin đánh đầu ghi bàn thắng đầu tiên cho Inter Milan sau đường chuyền của Sanchez. Tỷ số được ấn định ở phút 61 với pha dứt điểm của Martỉnez từ đường chuyền chính xác của Sanchez. Tuy Sanchez không ghi bàn ở trận đấu này nhưng tiền đạo Chilê chơi rất hay và tự tin để dẫn dắt hàng công Inter Milan lội ngược dòng thành công.

Inter Milan có 68 điểm như Lazio nhưng vượt lên vị trí thứ 2 nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Hậu vệ Godin tin rằng anh đã vượt qua giai đoạn khó khăn để trụ lại Inter cho hết 3 năm hợp đồng, riêng mùa này vẫn hy vọng đánh bại Juventus nhằm đoạt danh hiệu Scudetto dù thua 8 điểm khi giải còn 6 vòng đấu nữa. HLV Conte thì cho biết kế hoạch khôi phục lại danh tiếng cho Inter Milan là 3 năm nên mọi thứ không vội vàng. Ông chỉ nhắc nhở Eriksen cần quên Premier League vì đang chơi tại Serie A. Tiền vệ Thụy Điển chơi phập phù dù được ông Conte ưu ái điều chỉnh chiến thuật.

                               
                                                             

Tin cùng chuyên mục