Lịch thi đấu LS V-League 2021 ưu tiên đội tuyển Việt Nam

Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ điều chỉnh phần còn lại của mùa giải 2021 dựa trên quyền lợi của đội tuyển Việt Nam.

HA.GL đang dẫn đầu LS V-League 2021 với mạch 11 trận bất bại liên tiếp. Ảnh: MINH TRẦN
HA.GL đang dẫn đầu LS V-League 2021 với mạch 11 trận bất bại liên tiếp. Ảnh: MINH TRẦN

“Điều chỉnh lịch thi đấu của các Giải, nhưng phải đặt quyền lợi của đội tuyển Việt Nam lên trên hết. Chúng ta phải tập trung mọi thứ để thầy trò HLV Park Hang-seo có được kế hoạch tốt nhất”, đó là khẳng định của ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty VPF với SGGPO.

LS V-League 2021 tạm hoãn vào ngày 6-5, một ngày trước khi diễn ra vòng 13 giai đoạn 1 vì dịch Covid-19. Vì thế, Giải đấu được bắt đầu lại từ vòng đấu này trước khi xác định 6 đội vào nhóm đua vô địch (nhóm A) và 8 đội đua trụ hạng (nhóm B) cho giai đoạn 2. Trong khi Giải hạng Nhất đã trôi 7 vòng đấu và Cúp Quốc gia tiến đến vòng 1/8.

Lịch thi đấu LS V-League 2021 ưu tiên đội tuyển Việt Nam ảnh 1 HLV Park Hang-seo dự khán một trận đấu trên sân Hòa Xuân (Đà Nẵng). Ảnh: PHI HẢI
Song song thời gian tạm hoãn của các Giải bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia, đội tuyển Việt Nam đã tập trung, tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và cách ly tập trung 7 ngày. Với việc thầy trò HLV Park Hang-seo có lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, dự kiến khởi tranh vào ngày 2-9, lịch thi đấu mới của V-League phải điều chỉnh để làm sao tạo điều kiện tốt nhất cho kế hoạch chuẩn bị của toàn đội.

Ông Trần Anh Tú tiếp lời: “Tôi thường xuyên họp với Ban Giám đốc VPF nhằm trao đổi về lịch thi đấu các Giải chuyên nghiệp Quốc gia. Gần nhất, chúng tôi vừa có cuộc thảo luận để lên kế hoạch cho các Giải quay lại. Dự tính, V-League trở lại vào tuần cuối cùng của tháng 7 nếu điều kiện cho phép, trước đó một tuần là Giải hạng Nhất diễn ra”.

Lịch thi đấu LS V-League 2021 ưu tiên đội tuyển Việt Nam ảnh 2 Chưa xác định rõ thời gian cách ly của Viettel FC sau khi trở về từ Thái Lan. Ảnh: PHI HẢI
Một trở ngại không kém của VPF là việc chưa xác định cụ thể thời gian cách ly tập trung của Viettel FC sau khi trở về từ vòng bảng AFC Champions League 2021, tổ chức tại Thái Lan từ ngày 26-6 đến 11-7.

Ông Tú nói: “VPF đang tính phương án khi Viettel FC trở về có thể cách ly tập trung 7 hay 14 ngày. Vì đội tuyển Việt Nam đã được Bộ Y tế cho phép cách ly 7 ngày tập trung và theo dõi sức khỏe khi trở về gia đình. Chúng tôi tính trường hợp xấu Viettel FC sẽ cách ly 14 ngày. Với thời gian đấy thì VPF đang cố gắng tính toán làm sao để các Giải kết thúc vào tuần thứ 3 của tháng 8 nhằm kịp cho đội tuyển Việt Nam tập trung. VPF phải tính toán các phương án, có thể đưa ra phương án xấu nhất. Chúng tôi sẽ hỏi ý kiến các đội, sẽ có phương án nhưng chưa thể tiết lộ”.

Tin cùng chuyên mục