Lịch thi đấu giao hữu quốc tế ngày 29-3: Hà Lan chạm trán Đức, Pháp tiếp Nam Phi

Trong lúc nhiều đội vẫn đang tranh giành suất vé vớt dự Qatar 2022, các đội bóng lớn rảnh rỗi đã tận dụng cơ hội để rèn quân và thử nghiệm chiến thuật. Hà Lan mời tuyển Đức, Pháp tiếp Nam Phi, Xứ Wales chọn CH Séc, Anh thử sức Bờ Biển Ngả.
Hà Lan thử sức kình địch Đức
Hà Lan thử sức kình địch Đức

Điều thú vị ở loạt trận giao hữu này là các đại gia không hề chọn ‘quân xanh’ yếu kém mà thử sức luôn những kình địch như trường hợp Hà Lan tiếp tuyển Đức.

Hầu hết các đội được xem là ứng viên vô địch World Cup đều đang ráo riết rèn luyện chiến thuật bởi World Cup năm nay đến muộn, diễn ra vào tháng 11 thay vì tháng 6 như mọi lần.

Thi đấu và mùa đông lần đẩu tiên trong lịch sử World Cup, Qatar 2022 mang đến cho các ứng viên nhiều nỗi lo khi họ không có thời gian tập huấn trước giải. Các tuyển thủ thi đấu ở châu Âu sẽ được triệu hồi trong vòng 1 tuần là vào giải luôn, nên khả năng chấn thương hay kiệt sức giữa mùa chiến dịch là chuyện thường tình. Vì thế, các nhà cầm quân cần có nhiều chọn lựa và cần nhiều cầu thủ đa năng có thể đáp ứng những chiến thuật khác nhau. 

Trước khi FIFA tiến hành lễ bốc thăm chia bảng ở vòng chung kết, các ứng viên cũng tranh thủ đấu với các đội châu Phi để rút tỉa kinh nghiệm, đó là trường hợp của Pháp khi chọn Nam Phi, là tuyển Anh khi mời Bờ Biển Ngà, hay như Bỉ mời Burkina Faso.

Hãy chờ xem các đại gia rút được kinh nghiệm gì qua loạt trận giao hữu nhiều kỳ vọng này.

Tin cùng chuyên mục