Lịch thi đấu đoàn Paralympic Việt Nam: Nguyễn Thị Hải nỗ lực vượt bản thân

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam chỉ có VĐV Nguyễn Thị Hải thi đấu trong ngày và cô hạ quyết tâm vượt qua chính mình đã là một thành công.
VĐV Nguyễn Thị Hải.
VĐV Nguyễn Thị Hải.

Nguyễn Thị Hải là VĐV duy nhất và cuối cùng của Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam thi đấu tại Paralympic Tokyo 2020 trong ngày 2-9 khi dự nội dung đẩy tạ nữ hạng thương tật F57.

Nội dung có 20 VĐV của các quốc gia như Brazil, Algeria, Uzbekistan, Trung Quốc, Nigeria, Mexic... tham dự và trong đó có những VĐV mạnh như Saifi Nassima (Algeria, HCB tại Paralympic Rio de Janeiro (Brazil) 2016 đồng thời vô địch thế giới năm 2017); Iyiazi Eucharia (Nigeria, HCV nội dung tại Paralympic Bắc Kinh (Trung Quốc) 2008) hay Maria de los Angel Ortiz Harnandez của Mexico đang là đương kim vô địch Paralympic khi từng đạt HCV tại Rio de Janeiro (Brazil) năm 2016 với kết quả 10m94.

Thành tích đăng ký của Nguyễn Thị Hải tại nội dung trước tranh tài là 8m57. Cơ hội để tranh huy chương của VĐV Việt Nam không cao tuy nhiên, nếu vượt qua thành tích trên khi thi đấu tại Paralympic Tokyo 2020 là một điều khích lệ cho cá nhân tuyển thủ này. Các VĐV sẽ có 6 lần ném tạ và thành tích tốt nhất trong 6 lượt ném sẽ chọn là kết quả cuối cùng. 

Đẩy tạ nữ hạng thương tật F57 thi đấu lúc 9 giờ 48 sáng.

Tin cùng chuyên mục